ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > การบินไทยรับใบรับรองคุณภาพสากลด้านความปลอดภัยการปฏิบัติการบิน IOSA

การบินไทยรับใบรับรองคุณภาพสากลด้านความปลอดภัยการปฏิบัติการบิน IOSA

5 กันยายน 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รับมอบใบรับรองคุณภาพสากลด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติการบินของสายการบิน IATA Operational Safety Audit (IOSA)ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ได้รับความเชื่อถือและเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมการบิน จากมิสเตอร์หลุยส์ มอเซอร์ ผู้จัดการประจำภูมิภาคประเทศไทย ลาว กัมพูชา และเมียนมาร์ IATA โดยมี เรือเอก จุลจำนรรต์ สุวรรณอัฑฒ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับกิจกรรมด้านการบินองค์กร และกัปตันเจตน์ เมืองครุธ ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยด้านการบิน บริษัท การบินไทยฯ ร่วมในพิธี ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย

ทั้งนี้การบินไทย เป็นสายการบินรายแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน IOSA ครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2547 โดยได้รับการต่ออายุใบรับรองอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ซึ่งสายการบินที่เป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA Member) จะต้องผ่านการรับรองมาตรฐานดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยจะได้รับการประเมินทุกสองปี

การบินไทยมุ่งมั่นรักษามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด รวมทั้งพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาทำการบินอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง