ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > HPE โชว์โซลูชันเทคโนโลยี่ช่วยลูกค้าก้าวข้ามวิกฤติโควิด-ความท้าทายใหม่ด้วย “WE’RE HERE TO HELP ”

HPE โชว์โซลูชันเทคโนโลยี่ช่วยลูกค้าก้าวข้ามวิกฤติโควิด-ความท้าทายใหม่ด้วย “WE’RE HERE TO HELP ”

25 มิถุนายน 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

HPE โชว์โซลูชันเทคโนโลยี่ช่วยลูกค้าก้าวข้ามวิกฤติโควิด-ความท้าทายใหม่ด้วย “WE’RE HERE TO HELP ” และพบกับหลากหลายประสบการณ์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ HPE ในงาน HPE Discover Virtual Experience เมื่อผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกพร้อม ยืนหยัดสู้วิกฤติ และเดินหน้าต่อไปในโลกยุค New Normal

(กรุงเทพฯ ประเทศไทย)- บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) (Hewlett Packard Enterprise: HPE) นำแขกผู้มีเกียรติลูกค้าและพันธมิตรคู่ค้าเข้าร่วมประสบการณ์ใหม่ พร้อมกับประเทศอื่นๆทั่วโลก ภายใต้งานโชว์เคสโซลูชั่นระดับโลกที่ชื่อว่า “HPE Discover Virtual Experience” เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งงานในปึนี้ถือว่ามีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นครั้งแรก ของประวัติศาสตร์ HPE ที่จะนำทุกท่านเข้าสู่ประสบการณ์งานสัมมนาประจำปีในรูปแบบเสมือนจริง (Virtual) ซึ่งท่านจะได้พบกับ

  • Discover Digital Studio เพื่อรับชม Inside Story ต่างๆ ของงานในแต่ละวัน
  • High-Impact Sessions สำหรับข้อมูลที่เป็น Highlight จาก HPE Executives
  • On-Demand Sessions รวบรวมกรณีศึกษา ข้อมูลเชิงเทคนิคต่างๆ ที่สามารถเข้าชมเมื่อไหร่ก็ได้
  • Live/On-Demand Showcase การสาธิตทั้งแบบถ่ายทอดสด และแบบเลือกรับชมเมื่อต้องการ
  • Meeting ช่องทางในการติดต่อ และ พูดคุยกับเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญจาก HPE ในด้านต่างๆ

เป็นที่ทราบกันดีว่าในขณะนี้โลกของเรากำลังเผชิญกับภาวะวิกฤติโรคระบาดใหม่ โควิด-19 ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและปัญหามากมาย ส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพ การเจ็บไข้ได้ป่วย และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ในขณะที่การเร่งหาวัคซีนเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับจำนวนประชากรที่ประสบภาวะเจ็บป่วยด้วยอาการจากโรคในหลักล้านคนทั่วโลก ยังอยู่ในระหว่างการวิจัยค้นคว้าและทดลองอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังส่งผลต่อการชะลอตัวทางเศรษฐกิจที่กำลังมีการแข่งขันอย่างรุนแรงในยุคดิจิตอล ส่งผลให้เกิดการชะงักงันและเกิดปัญหาตามมา ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาด้านการเงินการลงทุนในระยะยาว ปัญหาจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตและการดำเนินกิจกรรมต่างๆของผู้คน อาทิเช่น การทำงาน การประชุม การเรียนการสอน รูปแบบของการใช้จ่าย หรือ ระบบโลจิสติกส์ขนส่งสินค้า เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ต้องมีการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน ทุกวันนี้ทุกภาคส่วนได้นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อช่วยกู้สถานการณ์ให้ฟื้นตัวโดยเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการเร่งวิจัยพัฒนาวัคซีนเพื่อการควบคุมรักษาโรค การแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจด้วยรูปแบบทางการเงินใหม่ๆ การแก้ปัญหาสังคม เช่น การทำงานแบบ Work from Home หรือการเรียนออนไลน์ สิ่งเหล่านี้ทำให้ HPE คิดโซลูชันภายใต้แนวคิด We’re Here to Help เพื่อช่วยให้ลูกค้าและคู่ค้ากลับคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด อีกทั้งยังพร้อมช่วยแนะนำเป็นเพื่อนคู่คิดในการที่จะก้าวเดินหน้าธุรกิจต่อไปสู่อนาคตได้

นาย Antonio Neri CEO ของ HPE และเป็น Keynote Speaker ของงาน ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์และวิธีการที่ HPE ได้รวบรวมทีมงานผู้มีความเชี่ยวชาญที่สามารถวิเคราะห์เพื่อนำเสนอนโยบายที่เหมาะสมในการสนับสนุนทางการเงินที่มีความยืดหยุ่นแก่ลูกค้า และโซลูชันเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองการทำงาน ความท้าทายและความต้องการในสภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้นของลูกค้าได้

“เราอยู่ที่นี่ เพื่อช่วยลูกค้าเร่งการฟื้นตัวและการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในการต่อสู้กับผลกระทบที่เกิดจากภาวะวิกฤตินี้ HPE ได้ระดมทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ ในการสร้างโซลูชันที่เหมาะสมกับการทำงานในสภาวะวิกฤติ ให้มีความยืดหยุ่นทั้งทางการเงินและเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อทำให้ธุรกิจของเขาดำเนินต่อไปได้”

“เราให้คำมั่นสัญญากับลูกค้าของเราว่าเราจะอยู่เคียงข้างคุณตลอดระยะเวลาในช่วงวิกฤตินี้ ในการสนับสนุนและการให้บริการเพื่อช่วยลดการสูญเสียที่มีต่อธุรกิจของลูกค้า เราพร้อมในการนำเสนอบริการเสริม และการจัดเตรียมทีมงานที่ปรึกษาและแก้ไขปัญหาในรูปแบบ Online เพื่อช่วยจัดการช่วยให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาภาระงานที่สำคัญของลูกค้า ที่จะช่วยให้คุณมั่นใจในความต่อเนื่องทางธุรกิจของคุณ ในด้านการเงิน เราได้เตรียมโซลูชันและมาตรการเพื่อสร้างความยืดหยุ่นทางการเงินให้กับลูกค้า เช่น กำหนดมาตรการเลื่อนหรือลดค่าใช้จ่าย การปรับโครงสร้างการชำระเงินเพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารงบประมาณได้ดีขึ้น สำหรับโครงการบรรเทาการจ่ายเงินจะช่วยธุรกิจของคุณที่กำลังได้รับผลกระทบได้ด้วยการจ่ายเงินที่ลดลงในช่วงระยะเวลาที่เหลือของปี 2020 HPE จึงพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างกับลูกค้าและองค์กรของท่านให้ผ่านวิกฤตินี้ไปได้ ทั้งในการช่วยกอบกู้สถานการณ์ของลูกค้าและการช่วยผลักดันธุรกิจของท่านให้สามารถเดินต่อไปในอนาคต”

นอกจากนี้ ในงาน “HPE Discover Virtual Experience” ยังมี Key Highlights ที่น่าสนใจอาทิ Performing Under Pressure ที่นำนักจิตวิทยา ทีมโค้ชและนักกีฬาที่มีชื่อเสียงในแวดวงฟอร์มูล่าวัน และทีมบาสเก็ตบอล NMB อย่าง Dr.Ceri Evans, Lewis Hamilton, Mercedes-AMG Petronas และ โค้ชสตีฟเคอร์ จาก Golden State Warriors พูดคุยเกี่ยวกับการบริหารและควบคุมอารมณ์ การศึกษาเพื่อทำความรู้ความเข้าใจเพื่อการทำงานภายใต้ความกดดัน เพื่อนำเทคโนโลยีมาช่วยในการวิเคราะห์และประเมินผลเพื่อหาโซลูชันที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหาและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพทันท่วงที รวมถึงการดำเนินธุรกิจกีฬาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคระบาดและแผนการฟื้นตัวในยุค New Normal Business of Sports

Women Leaders In Technology ผู้นำสตรีด้านเทคโนโลยี

ในปีที่ผ่านมารวมถึงปีนี้ HPE ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของบทบาทและสิทธิสตรีรวมถึงความหลากหลายทางเพศสภาพ Soledad O’Brien เป็นหนึ่งในผู้บริหารสตรีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดเธอและสตรีชั้นนำในแวดวงธุรกิจและเทคโนโลยีได้มาพูดคุยเกี่ยวกับบทบาทของผู้นำในการแก้ไขปัญหาและการกอบกู้สถานการณ์วิกฤต การบริหารจัดการองค์กร ในยุค New Normal, การปรับแนวคิดเพื่อความสำเร็จ ในสภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้น

สำหรับ HPE Thailand นายพลาศิลป์ วิชิวานิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า HPE มุ่งมั่นที่จะเข้ามาช่วยในการแก้ไขปัญหาสภาวะวิกฤติ ที่เกิดขึ้นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก และช่วยในการสร้างสมดุลของการใช้ชีวิตและการทำงานที่ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยี ผ่านการเข้าไปมีส่วนช่วยให้องค์กรและธุรกิจประสบความสำเร็จในการปฏิรูปในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของคนในการใช้ชีวิตในการทำงานและผลประกอบการในเชิงธุรกิจไปพร้อมๆ กัน

นายพลาศิลป์กล่าวว่าทุกปี HPE จะจัดงาน HPE Discover More Bangkok แต่เนื่องจากในปีนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าทั่วโลกประสบกับ โรคระบาดใหม่ HPE จึงได้จัดงานพร้อมกันทั่วโลกเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าคืองาน HPE Discover Virtual Experience ภายใต้แนวคิด “WE’RE HERE TO HELP ” เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่กับลูกค้าและพาองค์กรและธุรกิจไปสู่โจทย์ใหม่ ที่ท้าทายในโลกยุค New Normal ซึ่งเราคงจะเห็นแล้วว่า ได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการทำกิจกรรมทั้งในการดำเนินชีวิตและในการทำธุรกิจมากพอสมควรและ สิ่งที่ช่วยทำให้ทุกอย่างสามารถทำงานประสานสอดคล้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นก็คือ การวางโครงสร้างเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Infrastructure) ตามแนวโน้มใหม่ของยุค Edge to Cloud โดยอนาคตจะตกเป็นของผู้ที่เปลี่ยนแปลงได้เร็วที่สุด และนวัตกรรมก็จะเป็นหัวใจสำคัญสู่ความสำเร็จ

“ทั้งนี้ในแง่ของความร่วมมือในการพัฒนาประเทศตามแผนแม่บทไทยแลนด์ 4.0 ทาง HPE Thailand เล็งเห็นความสำคัญ อย่างเร่งด่วนในการร่วมแก้ปัญหาสภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้น ดังจะเห็นได้จากการที่เราเข้าไปมีส่วนร่วมในการใช้เทคโนโลยีประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพในการทดลองวิจัยและพัฒนาวัคซีนในการป้องกันโรคโควิด-19 และสำหรับในประเทศไทย HPE ประเทศไทยได้สนับสนุนความร่วมมือในการมอบอุปกรณ์ Aruba Network ให้แก่โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้คณะทำงานของโรงพยาบาลสามารถปฏิบัติงานได้มีประสิทธิภาพ ในการให้การรักษาผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล”

นอกจากนี้ในการทำงานหรือการทำกิจกรรมอื่นๆ อย่างเช่น การเรียนการสอนแบบทางไกล HPE ได้นำเสนอเทคโนโลยี HPE Smart Online Exam และโซลูชั่น HPE VDI (Virtual Desktop Infrastructure) เพื่อช่วยให้สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สามารถดำเนินการจัดการสอบแบบออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถตอบโจทย์ในการพัฒนา Education 4.0 ในประเทศไทยในปี 2020

“เรายังได้มีความร่วมมือในการพัฒนา เพื่อรองรับการเติบโตของความต้องการเทคโนโลยี AI และ Big Data จึงร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตภาคตะวันออก ในการพัฒนางานเพื่อตอบสนองความต้องการเทคโนโลยี AI ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) ซึ่งทางเราจะเร่งให้ความสำคัญเพิ่มเติม โดยเฉพาะเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งถูกวางไว้เป็น Smart City และ Digital Hub ในภูมิภาค เพื่อร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจและภาคธุรกิจให้กลับมาแข็งแรงและเดินหน้าต่อไปได้หลังจากที่ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ HPE เองได้แสดงให้ทุกท่านเห็นแล้วว่าเราพร้อมที่จะป็นเพื่อนคู่คิดให้กับองค์กรต่างๆในการเดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติและฟื้นฟูธุรกิจขององค์กรให้กลับมาแข่งขันได้อย่างเร็วที่สุดเพื่อขับเคลื่อนประเทศต่อไป” นายพลาศิลป์กล่าว

พร้อมกันนี้ภายในงาน HPE Discover Virtual Experience ยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากมาย เช่น 5G, ARUBA, Big Data, Composable Infrastructure, Intelligent Edge, HPE Financial Services, HPE Pointnext Service, Storage, VDI, AI and Machine Learning, As-a-Service, Data Protection and Management, HPC Supercomputing, HPE GreenLake, Hyperconverged Infrastructure, Wireless Technologies เป็นต้น

แน่นอนด้วยสภาวะวิกฤติเช่นนี้ ผลิตภัณฑ์และบริการ ที่ดีย่อมมีส่วนสำคัญในการที่จะทำให้ องค์กรของท่านสามารถกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง HPE เราจึงนำเสนอเทคโนโลยีอย่าง

  • HPE GreenLake Cloud Service
  • HPE Financial Service
  • HPE Intelligent Data Platform
  • HPE Aruba
  • HPE SMB Solution
  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hpe.com