ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > จากบางกอกน้อยสู่บางพลัด… CPF Food Truck ส่งอาหารปลอดภัยจากใจ..สู่ชุมชน

จากบางกอกน้อยสู่บางพลัด… CPF Food Truck ส่งอาหารปลอดภัยจากใจ..สู่ชุมชน

1 มิถุนายน 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

เป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้วที่ “CPF Food Truck” รถสีแดงคาดดำโดดเด่นสะดุดตา นำเมนูอาหารแสนอร่อยไปบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาหารให้กับพี่น้องประชาชนชาวบางกอกน้อย ในโครงการ “อาหารปลอดภัย จากใจ…สู่ชุมชน” ที่ต่างได้รับการตอบรับอย่างดีจากชาวชุมชน และรถคันนี้กลายเป็นสัญลักษณ์ของ “ความสุข” ที่ตอบโจทย์ความต้องการของทุกๆคนได้อย่างแท้จริง

วันนี้รถ Food Truck ได้ขับเคลื่อนความสุขจากเขตบางกอกน้อยสู่เขตบางพลัดเป็นครั้งแรก เริ่มกิจกรรมกันที่ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร บางพลัด โดยมีชาวบางพลัด 4 ชุมชนใกล้เคียง ทั้งชุมชนวัดบางพลัด ชุมชนพัฒนาซอย 79 ชุมชนดวงดี และชุมชนคลองสวนพริก มาร่วมกิจกรรมอย่างเป็นระเบียบ ไม่ลืมเรื่องของการรักษาระยะห่าง และการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด และชาวซีพีเอฟจิตอาสายังคงพร้อมใจร่วมกันมอบอาหารอุ่นร้อนๆให้กับทุกคนเช่นเคย

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า นับจากกิจกรรมที่บางกอกน้อยที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมารวม 10 ครั้ง และวันนี้ในพื้นที่บางพลัดถือเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นความตั้งใจที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับซีพีเอฟ แจกอาหารในพื้นที่ต่างๆในเขตกรุงเทพฯ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 โดยมีอาหารกล่องของ CP ที่บริษัทคัดสรรมาโดยเฉพาะ ทุกเมนูใช้วัตถุดิบอย่างดี รวมถึงไข่ต้ม CP และน้ำดื่มพร้อมอิ่มอร่อย รวมถึงสองพันธมิตรที่ร่วมกิจกรรมกันมาตลอดโครงการ ได้แก่ โอสถสภา ที่นำเครื่องดื่มมาแจก และ Mc ยีนส์ นำหน้ากากผ้ามาร่วมมอบ โดยหวังว่าการเข้ามาร่วมช่วยเหลือชุมชนและสังคม จะสามารถแบ่งเบาภาระต่างๆในช่วงนี้ได้

“ในภาวะเช่นนี้เราได้เห็นความมีน้ำใจของคนไทย ซึ่งทุกคนต่างช่วยกันทำตามมาตรการของรัฐบาล ไม่ให้มีการแพร่กระจายโรค ทุกคนทำ Social Distancing ใส่หน้ากาก ช่วยกันดูแลตัวเอง หากไม่นับกลุ่มที่อยู่ในพื้นที่ควบคุม จะเห็นว่ายอดการติดเชื้อเป็นศูนย์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจมาก ขอเชิญชวนทุกคนช่วยกัน “การ์ดอย่าตก” รักษามาตรฐานนี้ไว้ ที่ผ่านมารัฐบาลทำได้ดีมาก ในการดูแลคนป่วยให้หายจากโรคนี้ เพื่อให้ก้าวผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน” นายประสิทธิ์ กล่าว

สำหรับ CPF Food Truck ซีอีโอ ซีพีเอฟ บอกว่า เป็นรถที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ มีระบบอุ่นร้อนได้ครั้งละ 100 แพ็ค เพื่อให้อาหารที่ทุกคนได้ทานถูกสุขอนามัย ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ เมื่ออาหารที่ผลิตขึ้นมาอย่างดี จึงต้องการควบคุมตลอดกระบวนการเพื่อรักษาคุณภาพอาหาร เมื่อถึงจุดแจกก็อุ่นร้อนทำให้อาหารสะอาดปลอดภัยและอร่อย

“กัญมณี เดชประดิษฐ์” หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน เขตบางพลัด กล่าวว่า สถานการณ์โควิด ส่งผลกระทบต่อประชาชน คนว่างงานเพิ่มขึ้น ปัญหาปากท้องจึงตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่ผ่านมามีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือชุมชนในเขตบางพลัดบ้าง วันนี้การที่ซีพีเอฟนำ รถ Food Truck เข้ามาแจกอาหารถึงมือประชาชนทุกคนดีใจมาก ที่ได้รับอาหารที่ปลอดภัยและเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ดีสำหรับชาวบางพลัด ขอขอบคุณที่มาช่วยกันในยามยากเช่นนี้

ส่วน “ศิโรรัตน์ วิเศษวิทย์สกุล” หนึ่งในชาวซีพีเอฟจิตอาสา บอกว่า ขอบคุณบริษัทที่จัดกิจกรรมนี้ ทำให้ได้มีโอกาสมาร่วมนำอาหารปลอดภัยมอบให้ถึงมือพี่น้องประชาชน และมีส่วนช่วยเหลือคนไทยที่ตอนนี้ต้องประสบกับปัญหาโควิด 19 ซึ่งจะมาร่วมกิจกรรมต่อๆไปอีก ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

โครงการ “อาหารปลอดภัย จากใจ…สู่ชุมชน” ที่ชาวซีพีเอฟจิตอาสานำรถ CPF Food Truck เคลื่อนที่ไปมอบความสุข ในทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ ในเขตบางกอกน้อย บางพลัด ห้วยขวาง บางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม รวม 6 เขต นอกจากโครงการในกรุงเทพแล้ว ในอนาคตมีแผนขยายไปต่างจังหวัดเพิ่มเติม ส่วนในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ บริษัทจะร่วมกับสมาคมตำรวจ และสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ มอบอาหารให้พี่น้องแท็กซี่ เพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป