ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > โออาร์เชิญร่วมปันน้ำใจ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19” เพียงซื้อเครื่องดื่ม คาเฟ่ อเมซอน-สมัครสมาชิกบลูการ์ด

โออาร์เชิญร่วมปันน้ำใจ “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19” เพียงซื้อเครื่องดื่ม คาเฟ่ อเมซอน-สมัครสมาชิกบลูการ์ด

1 พฤษภาคม 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์)

โออาร์ เชิญชวนร่วมแบ่งปันน้ำใจ สมทบทุนกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 เพียงซื้อเครื่องดื่ม คาเฟ่ อเมซอน หรือ สมัครสมาชิกบลูการ์ด

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งส่งผลให้เกิดการขาดแคลนวัสดุอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นในการดูแลรักษาผู้ป่วย โออาร์ มีความห่วงใยต่อทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จึงได้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทั้งการบริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ การจัดหาเจลแอลกอฮอล์และแอลกอฮอล์น้ำให้แก่โรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งยังได้เพิ่มมาตรการด้านสุขอนามัยในทุกจุดบริการเพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในโอกาสนี้ โออาร์ จึงขอเชิญชวนผู้บริโภคทุกท่านร่วมแบ่งปันน้ำใจ และส่งต่อกำลังใจให้บุคลากรทางแพทย์ในการต่อสู้กับโรคโควิด 19 ผ่านกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่าง ๆ) โดยผู้บริโภคสามารถร่วมแบ่งปันน้ำใจได้ผ่าน 2 กิจกรรม ได้แก่

  • “1 แก้ว 1 กำลังใจ ร่วมสร้างพลังที่ยิ่งใหญ่” ร่วมส่งต่อพลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 โดยทุกการซื้อเครื่องดื่มคาเฟ่ อเมซอน 1 แก้ว ทั้งการซื้อที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน กว่า 2,900 สาขาทั่วประเทศ หรือการสั่งซื้อผ่านเดลิเวอรี่แอปพลิเคชันทุกช่องทาง ระหว่างวันที่ 1 – 7 พฤษภาคม 2563 คาเฟ่ อเมซอน จะนำรายได้ 1 บาท/แก้ว สมทบทุนกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่าง ๆ)
  • “สมัครสมาชิก Blue Card เป็นได้ทั้งผู้ให้และผู้รับ” เพียงสมัครสมาชิกบลูการ์ด (Blue Card) ผ่านทาง www.pttbluecard.com หรือที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station หรือร้านค้าที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2563 โออาร์ จะบริจาค 10 บาท ต่อทุกการสมัครสมาชิก Blue Card ใหม่ 1 ราย ให้แก่กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่างๆ) อีกทั้งผู้สมัครจะได้รับคะแนนสะสม Blue Card ทันที 100 คะแนน

โดยผู้บริโภคสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1365 Contact Center

ทั้งนี้ กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 (และโรคระบาดต่าง ๆ) เป็นกองทุนภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิชัยพัฒนา ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และสาธารณสุขทั่วประเทศ ที่ปฏิบัติหน้าที่แนวหน้าในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด 19 อีกทั้งยังมอบความช่วยเหลือให้กับชุมชนสังคม โดยจัดตั้งศูนย์พักอาศัย มูลนิธิชัยพัฒนา จังหวัดนครปฐม ฝึกสอนอาชีพเว็บไซต์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ถูกเลิกจ้างงานให้มีความรู้และสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ รวมถึงช่วยเหลือประชาชนในการกลับภูมิลำเนา เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19

โออาร์ ขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนคนไทยมาโดยตลอด และขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านชีวิตและความเป็นอยู่ให้สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 จะผ่านพ้นไป