ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > ‘กัลฟ์’ มอบหน้ากากทางการแพทย์ KN95 6,000 ชิ้น แก่รพ.พระมงกุฎเกล้า

‘กัลฟ์’ มอบหน้ากากทางการแพทย์ KN95 6,000 ชิ้น แก่รพ.พระมงกุฎเกล้า

20 พฤษภาคม 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

‘กัลฟ์’ มอบหน้ากากทางการแพทย์ KN95 6,000 ชิ้น แก่รพ.พระมงกุฎเกล้า

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายสิตมน รัตนาวะดี (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้ช่วยฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม ในนามตัวแทนของนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายบุญชัย ถิราติ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการบริหาร ร่วมด้วยนางสาวญาณิศา วัฒนคำนวณ (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ มอบหน้ากากทางการแพทย์ KN95 จำนวน 6,000 ชิ้น แก่รพ. พระมงกุฎเกล้า โดยมี พล.อ.นพ. สุรเดช จารุจินดา (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และคณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พล.ต.นพ.รัฐวิชญ์ วุฒิภัทรพิบูลย์ (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และคณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ร่วมด้วย พ.อ.หญิง รุ้งขจี อุทัยมงคล (ขวาสุด) หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรพ. พระมงกุฎเกล้า เป็นผู้รับมอบ

นายบุญชัย ถิราติ กรรมการบริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในฐานะที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้า บริษัทฯ จึงทำหน้าที่อย่างดีที่สุดในการมุ่งผลิตกระแสไฟฟ้าที่เป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานประเทศ และจำเป็นต่อการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ บริษัทฯ ตระหนักว่าช่วงวิกฤตโควิด-19 ผู้ปฏิบัติงานแนวหน้าได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อรักษาผู้ป่วยและมีควบคุมสถานการณ์ได้สำเร็จ

“ดังนั้นการมอบหน้ากากให้โรงพยาบาลในครั้งนี้จึงถือเป็นการมอบอุปกรณ์ที่จำเป็นให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงของพวกเขาจากโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ ซึ่งมิใช่โควิด-19 เพียงอย่างเดียว ทั้งนี้สืบเนื่องจากการที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์ได้มอบหน้ากากให้ทางรพ.จุฬาฯ ไป 100,000 ชิ้นไปเมื่อสัปดาห์ก่อน แบ่งเป็น 50,000 ชิ้นให้ทางรพ.จุฬาฯ และอีก 50,000 ชิ้นให้รพ. อื่น ๆ ในครั้งนี้ทางกัลฟ์และรพ.จุฬาฯ จึงนำมาส่งมอบให้รพ. พระมงกุฎเกล้าจำนวน 6,000 ชิ้น เพื่อเป็นการควบคุมโรคในระยะยาว” นายบุญชัย กล่าวเสริม

นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลุ่มบริษัทกัลฟ์ได้ช่วยเหลือและทำโครงการอย่างรอบด้านรวมกว่า 50 ล้านบาทแล้ว อาทิ บริจาคเงินและอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชวิถี สถาบันบำราศนราดูร สถาบันโรคทรวงอก โรงพยาบาลตำรวจและโรงพยาบาลพุทธชินราช มอบเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อแก่โรงพยาบาลขนาดเล็กในจังหวัดปัตตานี และจังหวัดยะลา บริจาคหน้ากากผ้าแก่ชุดปฏิบัติการคัดกรองผู้ป่วยระดับตำบล ในพื้นที่ 10 จังหวัด และอสม. รวมถึงดำเนินการมอบข้าวกล่อง 150,000 กล่อง ให้กับชุมชนแออัดในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร อีกทั้งร่วมกับกฟผ. มอบถุงยังชีพแก่ชุมชนในพื้นที่จ.นนทบุรี นอกจากนี้ยังขยายความช่วยเหลือไปยังช้างไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านการบริจาคให้แก่โครงการโอบช้าง ทั้งนี้กลุ่มบริษัทกัลฟ์มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนประเทศไทยในการบรรเทาผลกระทบของโควิด-19 ต่อไป