ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย บริจาคสิ่งของจำเป็นกว่า 40 ล้าน ให้ฮีโร่โรงพยาบาลสู้โควิด-19

ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย บริจาคสิ่งของจำเป็นกว่า 40 ล้าน ให้ฮีโร่โรงพยาบาลสู้โควิด-19

2 เมษายน 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

จากซ้ายมาขวา: นายโรเบิรต์ แคนเดลิโน ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม บริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย มอบของบริจาคให้กับ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกุล

กรุงเทพฯ 2 เมษายน 2563 – บริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย บริจาคสินค้าอุปโภคบริโภค มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท เพื่อส่งมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ ผ่านกระทรวงสาธารณสุข เพื่อต่อสู้กับโรคโควิด-19

โดยการบริจาคในครั้งนี้ มีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข ได้ให้เกียรติเป็นประธานรับมอบผลิตภัณฑ์จาก นายโรเบิรต์ แคนเดลิโน ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม บริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย

ผลิตภัณฑ์ที่บริจาคในครั้งนี้ มีจำนวนมากกว่า 1 ล้านชิ้น อันประกอบไปด้วย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือวาสลีน จำนวน 100,000 ชิ้น ผลิตภัณฑ์ซักผ้าคอมฟอร์ทและเซเว่นท์เจนเนอเรชั่น จำนวน 200,000 ชิ้น และ คนอร์คัพโจ๊กและพาสต้าอีก 700,000 ชิ้น ทั้งนี้ ยูนิลีเวอร์ มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือบุคคลกรทางกรแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศไทย ที่เปรียบเสมือนเหล่าฮีโร่ที่เป็นด่านหน้าคอยรับมือและต่อสู่กับไวรัสโควิด-19

“ผมขอขอบคุณ ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย และเป็นตัวแทนบุคลากรทางการแพทย์ รับมอบสินค้าอุปโภคบริโภคและของใช้ที่จำเป็นในขณะนี้ อาทิ เช่น เจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ เพื่อส่งต่อให้กับทางโรงพยาบาลได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อไป” นายอนุทินกล่าว

ทั้งนี้ โรคระบาดได้คร่าชีวิตผู้คนไปมากกว่า 4 หมื่นคน และมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 9 แสนคนทั่วโลก (ข้อมูลล่าสุดวันที่ 2 เมย 2563) สำหรับประเทศไทย ภายในไม่กี่วันที่ผ่านมานี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หากเรายังไม่สามารถชะลอการแพร่กระจายของไวรัสได้ เป็นไปได้ว่าเกินกำลังกว่าที่โรงพยาบาลและบุคคลการทางการแพทย์จะรับมือไหว ด้วยเหตุนี้การบริจาคไม่ว่าจะจากภาครัฐ จากภาคเอกชน หรือเป็นการบริจาคส่วนตัวจึงมีความจำเป็นอย่างอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการทำงานของบุคคลการทางการแพทย์

นายโรเบิร์ต แคนเดลิโน ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทเห็นการแพร่กระจายที่น่ากลัวของไวรัสโควิด-19 จากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงผลกระทบร้ายแรงที่ส่งต่อระบบการดูแลสุขภาพและบุคคลากรทางการแพทย์ที่กำลังเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยให้ทุกคนปลอดภัย

“ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ขอมอบสบู่ น้ำยาซักผ้า เจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อและผลิตภัณฑ์บริโภค แก่เหล่าฮีโร่ที่ปฎิบัติงานเป็นด่านหน้าในการรับมือกับวิกฤตินี้ ซึ่งอย่างน้อยที่สุด การมอบสินค้าบริโภคอุปโภคเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อขอบคุณพวกเขา และเป็นวิธีทำให้พวกเขารู้ว่ายูนิลีเวอร์รู้สึกขอบคุณต่อทุกการกระทำของบุคคลกรทางการแพทย์ที่จะยับยั้งการแพร่เชื้อ โดย ยูนิลีเวอร์พร้อมให้การสนับสนุนพวกเขาและยืนหยัดอยู่ข้างคนไทยทุกคน เช่นเดียวกับที่เราได้ทำมาโดยตลอดระยะเวลากว่า 87 ปี ที่เราตั้งอยู่ในประเทศไทย”

การบริจาคครั้งนี้เป็นการบริจาคครั้งที่สองในประเทศไทย ซึ่งการบริจาคครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสนับสนุนที่หลากหลายและกว้างขวางของยูนิลีเวอร์ ที่ได้ประกาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าโครงการนี้จะให้การช่วยเหลือ มูลค่า 2 หมื่นล้านบาท (600 ล้านยูโร) เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ทั่วโลก