ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > “Serve to Safe” ผนึกยอดฝีมือเชฟอาสาสมัครโรงแรม 5 ดาว เสิร์ฟถึงบ้าน นำรายได้สู้ภัยโควิด-19

“Serve to Safe” ผนึกยอดฝีมือเชฟอาสาสมัครโรงแรม 5 ดาว เสิร์ฟถึงบ้าน นำรายได้สู้ภัยโควิด-19

16 เมษายน 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ร่วมสร้างพลังใจสู้ภัยโควิด-19 ผ่านโครงการการกุศลสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 “Serve to Safe” ผนึกกำลังเชฟอาสาสมัครยอดฝีมือจากโรงแรมระดับ 5 ดาว 6 แห่ง รังสรรค์มื้อพิเศษเสิร์ฟตรงถึงหน้าบ้าน เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิ แอสเสท เวิรด์ เพื่อการกุศล จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศ

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ตระหนักถึงสถานการณ์ยากลำบากที่เกิดขึ้น จากวิกฤติ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบให้ทุกภาคส่วนต้องปรับวิถีการใช้ชีวิต ธุรกิจและกิจการต่างๆ มีความจำเป็นต้องปิดดำเนินการชั่วคราว และประสบปัญหารายได้ลดลงไปจนถึงขาดรายได้ ด้วยเหตุนี้การสร้างห่วงโซ่อุปทานเพื่อขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจให้เกิดรายได้ต่อเนื่อง การสร้างรายได้เพื่อให้เกษตรกรและผู้ผลิตวัตถุดิบต้นทางธุรกิจร้านอาหาร จึงเป็นหนึ่งในการสนับสนุนให้สังคมผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

AWC จึงได้จัดโครงการการกุศล “Serve to Safe” เสิร์ฟอาหารมื้อพิเศษจากการผนึกกำลังเชฟอาสาสมัครยอดฝีมือ 10 ท่านจากโรงแรมระดับ 5 ดาว 6 แห่ง จากหลากหลายเครือโรงแรม ภายใต้ AWC ส่งตรงถึงบ้าน ด้วยวัตถุดิบคุณภาพจากชุมชนและเกษตรกรไทย ในระหว่างวันที่ 15-30 เมษายน 2563 เพื่อห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืน และสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรไทยในช่วงยากลำบาก อีกทั้งรายได้ทั้งหมดจากโครงการจะนำไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้แก่โรงพยาบาลที่ขาดแคลนทั่วประเทศ

โครงการการกุศล “Serve to Safe” นี้ได้รับความร่วมมือจากเชฟอาสาสมัครยอดฝีมือ จากห้องอาหารชั้นนำของประเทศไทยจาก 6 โรงแรมภายใต้กลุ่ม AWC ได้แก่

  • ห้องอาหาร ดิ แอลเลียม แบงค็อก, ห้องอาหาร เดอะ ซิลค์โร้ด และห้องอาหารเดอะ เฮาส์ ออฟ สมูท เคอร์รี่ จากโรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล
  • ห้องอาหารอาคีรา แบค จากโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค
  • ห้องอาหารเย่า เรสเตอรองก์ และห้องอาหาร พระยา คิทเช่น จากโรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์
  • ห้องอาหารเลเทส เรซิพี จากโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ
  • ห้องอาหารยามาซาโตะ จากโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ
  • ห้องอาหารสกาลินี จากโรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท กรุงเทพฯ
  • เพื่อปรุงอาหารด้วยเมนูซิกเนเจอร์มากกว่า 28 เมนู ที่พร้อมให้บริการในช่วง 11.00 – 20.00 น. ทั้งแบบเดลิเวอรี่ โดยจัดส่งฟรีในระยะ 10 กิโลเมตร เมื่อมียอดสั่งอาหารตั้งแต่ 2,500 บาทขึ้นไป และแบบมารับด้วยตนเองที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล โดยสามารถศึกษาเมนูและสั่งอาหาร ทางข้อความ Inbox ได้ที่ www.facebook.com/theatheneehotel/ หรือโทร. 02-650-8800 และสามารถชำระค่าอาหารโดยตรงที่ บัญชี มูลนิธิแอสเสท เวิรด์ เพื่อการกุศล เลขที่ 857-7-08878-7 ธนาคารกรุงเทพ (ใบเสร็จรับเงินไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้)

    นอกจากนี้ ผู้สนใจร่วมสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 สามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนการกุศลครั้งนี้ได้โดยตรงที่ บัญชี มูลนิธิแอสเสท เวิรด์ เพื่อ การกุศล เลขที่ 857-7-08878-7 ธนาคารกรุงเทพ (ใบเสร็จรับเงินไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้) และสามารถศึกษารายละเอียดโครงการเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/AssetWorldCorporation/

    ขอเชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการการกุศล“Serve to Safe” การร่วมสนับสนุนครั้งนี้นอกจากเพื่อสนับสนุนบุคคลากรทางการแพทย์เพื่อดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ยังเป็นการต่อรายได้ให้กับเกษตรกร ผู้ผลิตวัตถุดิบต้นทาง ชุมชน และสังคมให้ขับเคลื่อนต่อไปด้วยกันในวิกฤตที่ท้าทายครั้งนี้