ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > สมาคมธนาคารไทยแถลงการณ์ ยันสาขาแบงก์ในห้างยังเปิดให้บริการ

สมาคมธนาคารไทยแถลงการณ์ ยันสาขาแบงก์ในห้างยังเปิดให้บริการ

22 มีนาคม 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

ธนาคารพาณิชย์ประกาศยังคงเปิดให้บริการสาขาที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้าและในพื้นที่อื่นๆ พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าทุกคนอย่างต่อเนื่อง
 
ตามที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ได้ประกาศ เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ถึง 12 เมษายน 2563 เพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) อันเป็นโรคติดต่ออันตรายตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข โดยได้ดำเนินการทยอยประกาศแก้ไขข้อความให้ไม่รวมถึงพื้นที่ตั้งของสาขาธนาคาร​ นั้น
 
สมาคมธนาคารไทยและธนาคารสมาชิก ด้วยความเห็นชอบของธนาคารแห่งประเทศไทย จะยังคงเปิดดำเนินงานและให้บริการที่สาขาของธนาคารที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้าและในพื้นที่อื่นตามปกติ ทั้งนี้​ การเปิดให้บริการของสาขาธนาคารจะเป็นไปตามประกาศของทางการ นโยบายและแนวทางปฏิบัติของห้างสรรพสินค้าและพื้นที่อื่นๆ​ ตามที่กำหนด
 
อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าประสบปัญหาไม่ สามารถเดินทางไปสถานที่ดังกล่าวได้ ลูกค้าสามารถใช้บริการทางการเงินผ่านสาขาใกล้เคียง หรือผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบต่างๆ เช่น เครื่องรับฝากหรือถอนเงินสดอัตโนมัติ ที่อยู่ด้านหน้าสาขาของธนาคารหรือพื้นที่อื่นที่สะดวก รวมถึงการทำธุรกรรมผ่าน Online Banking ครอบคลุม Mobile Banking, Internet Banking, บัตรเดบิต และบัตรเครดิต โดยลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center หรือทางเว็บไซต์ของธนาคารที่มีบัญชีหรือใช้บริการอยู่ ได้

ในส่วนของพื้นที่ปริมณฑลและต่างจังหวัด สมาคมธนาคารไทยและธนาคารสมาชิกพร้อมดำเนินการและปฏิบัติตามแนวทางประกาศของแต่ละจังหวัดเป็นสำคัญ
 
จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 สมาคมธนาคารไทยและธนาคารสมาชิกมีความห่วงใยในสุขภาพอนามัย ความปลอดภัย และสวัสดิภาพของลูกค้าผู้ใช้บริการ และพนักงานเป็นสำคัญ โดยธนาคารเน้นให้มีการดำเนินการตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด อาทิ การทำความสะอาดสาขา การจัดพื้นที่ภายในสาขาให้ลูกค้ายืนหรือนั่งห่างจากกันด้วยระยะ 1.5 เมตร ในขณะรอรับบริการ สมาคมฯ ขอให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้ว่าทุกธนาคารพร้อมจะให้บริการแก่ลูกค้าทุกคนอย่างต่อเนื่อง

ซีไอเอ็มบีไทยเปิดบริการในห้าง 16 สาขา

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย แจ้งว่าสาขาต่าง ๆ ของธนาคารในศูนย์การค้าทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวม 16 สาขา ยังคงเปิดให้บริการ ได้แก่ 1. สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ
2. สาขาเดอะมอลล์ บางแค
3. สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ
4. สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 2
5. สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า พระราม 3
6. สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า แกรนด์ พระราม 9
7. สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า
8. สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า บางนา
9. สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์
10. สาขาเมกา บางนา
11. สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต
12. สาขาแฟชั่นไอซ์แลนด์
13. สาขาวงศ์สว่าง ทาวน์ เซ็นเตอร์
14. สาขาอิมพีเรียลฯ สำโรง
15. สาขาพาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์
16. สาขาไอที สแควร์

สำหรับสาขาในศูนย์การค้าของธนาคารที่ปิดให้บริการชั่วคราว จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงโดยธนาคารจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ได้แก่ สาขาสยามพารากอน และสาขาสยามพารากอน ซีนีเพล็กซ์

ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดที่ตั้งและเวลาทำการทั่วไปของสาขาได้ที่ www.cimbthai.com โดยหากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ธนาคารจะแจ้งให้ทราบต่อไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ CIMB THAI Care Center 02-626-7777

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้บริการผ่านช่องทางอื่น ๆ เช่น แอปพลิเคชัน CIMB THAI Digital Banking เช่น การโอนเงิน ชำระค่าสินค้าและบริการ เบิกถอนวงเงินสินเชื่อบุคคล ตลอดจนตู้เอทีเอ็ม และเครื่องรับฝากถอนเงินอัตโนมัติ

ก่อนที่สมาคมธนาคารจะออกแถลงการณ์ได้มี ธนาคารบางแห่งประกาศปิดให้บริการสาขาในห้างสรรพสินค้าได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงศรี

กรุงไทยปิด 41 สาขาในห้าง

ธนาคารกรุงไทย ขอปิดให้บริการสาขาในห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดนครราชสีมาเป็นการชั่วคราว จำนวน 41 แห่ง จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง โดยลูกค้าสามารถใช้บริการที่สาขาต่างๆนอกห้างสรรพสินค้าที่ยังคงเปิดให้บริการ หรือผ่านบริการ Krungthai NEXT ที่สะดวกและปลอดภัย

สำหรับสาขาที่อยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ เช่น ห้างเทสโก้โลตัส และบิ๊กซี ในกรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

ลูกค้าสามารถค้นหาที่ตั้งของสาขาได้ทางเว็บไซต์ https://krungthai.com/th/contact-us/ktb-location หรือสอบถามที่ กรุงไทย Contact Center โทร. 02 111 1111

รายชื่อสาขาในห้างที่ปิดบริการของกสิกรไทย

กรุงศรีปิด 41 สาขา

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ปิดการให้บริการที่สาขาในห้างสรรพสินค้าดังต่อไปนี้
1. สาขายูเนี่ยนมอลล์ ลาดพร้าว
2. สาขาไอคอนสยาม สมาร์ท
3. สาขาถนนรัชดาภิเษก (เซ็นทรัล พระราม 3)
4. สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว
5. สาขาเซ็นทรัลพระราม 2
6. สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ
7. สาขาเดอะมอลล์ บางแค
8. สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า
9. สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
10. สาขาสยามพารากอน
11. สาขาโรบินสัน บางรัก
12. สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล อีสต์วิลล์
13. สาขาเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9
14. สาขาเซ็นทรัลพลาซา บางนา
15. สาขาแฟชั่น ไอส์แลนด์
16. สาขาเอ็มควอเทียร์
17. สาขาเซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา
18. สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ
19. สาขาเซ็นจูรี่ พลาซ่า
20. สาขาเอสพละนาด รัชดา
21. สาขาเจ เจ มอลล์
22. สาขาเดอะ พรอมานาด
23. สาขาเซ็นทรัลพระราม 2 (สาขา 2)
24. สาขาเซ็นทรัล พระราม 3
25. สาขากรุงศรี สยามพารากอน สมาร์ท
26. สาขาสามย่านมิตรทาวน์ สมาร์ท
27. สาขาโรบินสัน ลาดกระบัง
28. สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
29. สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ
30. สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน สมาร์ท
31. สาขาโฮมโปร บางนา
32. สาขาเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์
33. สาขาอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง
34. สาขาเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ
35. สาขาเมกาบางนา
36. สาขาเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา
37. สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต สมาร์ท
38. สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต 2
39. สาขาโรบินสัน ศรีสมาน
40. สาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย
41. สาขาเซียร์รังสิต

ในระหว่างนี้ ลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถใช้บริการ ณ สาขาอื่นของธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้ตามปกติหรือใช้บริการของธนาคารผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ Krungsri Online (KOL) และ Krungsri Mobile Mobile App (KMA) ที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

ทั้งนี้ สามารถค้นหาที่ทำการสาขากรุงศรีที่อยู่ใกล้เคียงบน KMA และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Krungsri Call Center 1572 และ Facebook: Krungsri Simple