ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > AIS ชวนพนง.ทำหน้ากากอนามัย DIY ส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์

AIS ชวนพนง.ทำหน้ากากอนามัย DIY ส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์

19 มีนาคม 2020


ข่าวประชาสัมพันธ์

พนักงาน AIS ร่วมใจทำหน้ากากอนามัย

AIS รวมพลังอุ่นใจอาสา ชวนพนักงานทำหน้ากากอนามัย DIY ส่งมอบเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่จำเป็นต้องใช้งาน สานต่อแนวคิด “ภารกิจคิดเผื่อ”

นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในประเทศไทย ที่เริ่มส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนไทยมากขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงการทำงานของกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่เปรียบเสมือนด่านหน้าในการรับมือกับการดูแลผู้ป่วย จนกระทั่งขณะนี้อุปกรณ์ป้องกันการแพร่กระจายอย่าง หน้ากากอนามัย ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการดำรงชีวิตและใช้ในทางการแพทย์ เพื่อช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงจากการติดต่อโรคดังกล่าว เริ่มขาดแคลน

พนักงาน AIS ร่วมตัดเย็บหน้ากาอนามัย

เอไอเอสในฐานะผู้นำบริการดิจิทัลที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตและพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ เรามีความห่วงใยและใส่ใจเป็นอย่างยิ่งต่อสุขภาพอนามัย รวมถึงความปลอดภัยของบุคลากรกลุ่มดังกล่าว เอไอเอส โดย โครงการอุ่นใจอาสา จึงเดินหน้าสานต่อ “ภารกิจคิดเผื่อ” รวมพลังพนักงานเอไอเอสทั่วประเทศ ร่วมเป็นอุ่นใจอาสา ทำหน้ากากอนามัย DIY จากผ้า เพื่อส่งมอบให้กับผู้ที่จำเป็นต้องใช้ต่อไป

ทั้งนี้ ได้แบ่งการทำหน้ากากอนามัยออกเป็น 2 รูปแบบ โดยเป็นหน้ากากอนามัยที่ใช้ผ้าสาลูหนา 4 ชั้น และสามารถใส่หรือเปลี่ยนแผ่นกรองข้างในได้ เพื่อมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์, มูลนิธิ และแบบหน้ากากผ้าสาลูหนา 3 ชั้น สำหรับบุคคลทั่วไป โดยหน้ากากทั้งหมดจะถูกนำไปอบฆ่าเชื้อก่อนส่งมอบ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแบ่งเบาภาระด้านการจัดหาหน้ากากอนามัย พร้อมส่งกำลังใจให้กับทีมงานที่ยังคงต้องรับมือกับสถานการณ์นี้ไปอีกระยะหนึ่ง