ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > โออาร์ – แบงก์กรุงเทพ ร่วมพัฒนาบิสิเนสโซลูชั่นทางการเงินแบบครบวงจร

โออาร์ – แบงก์กรุงเทพ ร่วมพัฒนาบิสิเนสโซลูชั่นทางการเงินแบบครบวงจร

25 ธันวาคม 2019


ข่าวประชาสัมพันธ์

โออาร์ – ธนาคารกรุงเทพ ร่วมพัฒนาบิสิเนสโซลูชั่นทางการเงินแบบครบวงจร “โครงการ บัวหลวง ไอซัพพลาย สินเชื่อออนไลน์เพื่อลูกค้า โออาร์” ด้วยระบบสินเชื่ออิเล็กทรอนิกส์ และชำระเงินแบบออนไลน์

นายพิจินต์ อภิวันทนาพร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารการเงิน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ และนายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมประชาสัมพันธ์ “โครงการ บัวหลวง ไอซัพพลาย สินเชื่อออนไลน์เพื่อลูกค้า โออาร์” ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ เพื่อพัฒนารูปแบบการให้สินเชื่ออิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบไดเร็คเครดิต (Direct Credit) มุ่งตอบโจทย์ความต้องการทางการเงินและซัพพลายเชนของลูกค้าโออาร์ โดยเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับลูกค้าได้สูงสุดถึง 3 เท่า พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ชำระเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าโออาร์

นายพิจินต์ เปิดเผยว่า โออาร์ ได้คิดค้นรูปแบบการขายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมขึ้นใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้ค้าส่ง กลุ่มผู้รับเหมาสร้างทาง และกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม โดยโออาร์ ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ พัฒนา “โครงการ บัวหลวง ไอซัพพลาย สินเชื่อออนไลน์เพื่อลูกค้า โออาร์” ซึ่งเป็นรูปแบบการให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ โดยให้สินเชื่อหมุนเวียนระยะสั้นแบบครบวงจรกับลูกค้าของ โออาร์ ตั้งแต่กระบวนการสั่งซื้อไปจนถึงการชำระเงิน ทั้งนี้ โออาร์ ได้เริ่มทดลองใช้ระบบนี้กับลูกค้า และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์กับลูกค้า โออาร์ โดยช่วยให้ลูกค้ามีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น มีต้นทุนทางการเงินที่ต่ำลง และเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี

นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่า โครงการ บัวหลวง ไอซัพพลาย สินเชื่อออนไลน์เพื่อลูกค้า โออาร์ จะช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจและความสามารถในการแข่งขันแก่ลูกค้าของพันธมิตรธุรกิจอย่างโออาร์ โดยผนวกการบริการด้านชำระเงินค่าน้ำมัน/ ก๊าซ แอลพีจี (LPG) เข้ากับการให้สินเชื่อหมุนเวียนระยะสั้นแก่ลูกค้าของโออาร์ ซึ่งช่วยลดขั้นตอนการทำรายการสั่งซื้อและชำระเงิน ช่วยบริหารสภาพคล่องทางการเงิน ทั้งยังตอบโจทย์ความต้องการสภาพคล่องระยะสั้นเพื่อสั่งซื้อน้ำมันและก๊าซแอลพีจีในกรณีเร่งด่วน โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนสินเชื่อหมุนเวียนระยะสั้นในอัตราดอกเบี้ยพิเศษให้กับลูกค้าของโออาร์

บริการนี้จะช่วยเชื่อมต่อการทำธุรกรรมในซัพพลายเชนอย่างครบวงจร โดยผสานกระบวนการสั่งซื้อสินค้าของโออาร์ เข้ากับระบบการชำระเงินและสินเชื่อออนไลน์แบบไร้รอยต่อ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของโออาร์ ลูกค้าสามารถใช้บริการสินเชื่อออนไลน์ได้อย่าง สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย เป็นการตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้อย่างแท้จริง

“ธนาคารฯ มุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) อย่างไม่หยุดยั้ง โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุด เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตก้าวไกลสอดคล้องกับโลกยุคดิจิทัล บริการนี้จึงนับเป็นความภาคภูมิใจของธนาคารที่ได้ร่วมมือกับโออาร์ เพื่อสร้างสรรค์โซลูชั่นทางการเงินที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ทั้งซัพพลายเชน” นายพิพัฒน์ กล่าว