ThaiPublica > เกาะกระแส > มติเอกฉันท์ ตั้ง “อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์” นั่ง CEO ปตท. คนที่ 10

มติเอกฉันท์ ตั้ง “อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์” นั่ง CEO ปตท. คนที่ 10

19 ธันวาคม 2019


นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนใหม่

คณะกรรมการมีมติเอกฉันท์ ตั้ง “อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์” นั่ง CEO ปตท.คนที่ 10

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย ประธานกรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ ปตท. มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ เป็นผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนต่อไป แทน นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ที่จะเกษียณอายุในวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ตามที่กรรมการสรรหามีมติเป็นเอกฉันท์ โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนใหม่ จะเริ่มปฏิบัติงานบริหารการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

คณะกรรมการสรรหาได้พิจารณาคุณสมบัติของนายอรรถพล ตามกฎหมายแล้ว นายอรรถพลฯ เป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วน ไม่มีลักษณะต้องห้ามในการเป็นกรรมการผู้บริหารของรัฐวิสาหกิจและบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และมีมติเป็นเอกฉันท์

ทั้งนี้ กระบวนการสรรหาดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ เมื่อนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ดำเนินการเจรจาค่าตอบแทนและข้อสัญญาจ้างกับคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนฯ หลังจากนั้นจะได้นำผลการเจรจาดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการ ปตท. เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบและลงนามสัญญาจ้าง หลังจากนั้นจะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

ป้ายคำ :