ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > การบินไทยฉลองเปิดปฐมฤกษ์สู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

การบินไทยฉลองเปิดปฐมฤกษ์สู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

31 ตุลาคม 2019


ข่าวประชาสัมพันธ์

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานฉลองเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์สู่เซนได ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีเมืองเซนได ผู้แทนจากจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคโทโฮคุ ผู้บริหารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นักธุรกิจ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนในประเทศญี่ปุ่น ร่วมงาน ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม เวสทิน เซนได

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพของการบินไทย มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเปิดเส้นทางบินใหม่สู่เซนไดของการบินไทยในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดประตูเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของภูมิภาคโทโฮคุ เนื่องจากเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เชื่อมโยงเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ และการแลกเปลี่ยนทางการศึกษาของทั้งสองประเทศ อีกทั้งยังช่วยยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และนับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก ที่การเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ของการบินไทยครั้งนี้ มียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าถึงเดือนมีนาคม 2563 สูงถึง 80%

สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบินที่ ทีจี 626 เส้นทางกรุงเทพฯ – เซนได วันที่ 29 ตุลาคม 2562 และเที่ยวบินที่ ทีจี 627 เส้นทางเซนได – กรุงเทพฯ วันที่ 30 ตุลาคม 2562 นั้น บริษัทฯ ได้นำเครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 นามพระราชทาน “ละหานทราย” ทำการบินในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นเครื่องบินที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญภาพวาดแบบเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์มาประดับ พร้อมประดับตราสัญลักษณ์พระราชพิธีบรมราชาภิเษกตลอดปีแห่งการเฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มีจำนวนที่นั่งรวม 364 ที่นั่ง เป็นชั้นธุรกิจ 34 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 330 ที่นั่ง

เครื่องบินแบบโบอิ้ง 777-300 นามพระราชทาน “ละหานทราย”

ทั้งนี้ การบินไทยทำการบินในเส้นทางกรุงเทพฯ – เซนได 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตามตารางการบิน ดังนี้

  • เส้นทางกรุงเทพฯ – เซนได เที่ยวบินที่ ทีจี 626 ทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์
    ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 23.59 น. เดินทางถึงเซนได เวลา 07.40 น. ของวันรุ่งขึ้น (เวลาท้องถิ่น)
  • เส้นทางเซนได – กรุงเทพฯ เที่ยวบินที่ ทีจี 627 ทำการบินทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ ออกเดินทางจากเซนได เวลา 11.15 น. (เวลาท้องถิ่น) เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 16.05 น.
  • “การบินไทยต้องขอขอบคุณ ผู้บริหารเมืองเซนได ผู้บริหารจังหวัดมิยางิ และจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคโทโฮคุ ผู้บริหารท่าอากาศยานนานาชาติเซนได และบริษัท โตโยต้า ทูโชฯ ที่ได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ให้ความเชื่อมั่นและการอำนวยความสะดวกในการเปิดทำการบิน เพื่อให้เกิดการเชื่อมการเดินทางระหว่างไทยและญี่ปุ่นให้มีความสะดวกสบายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น”นายสุเมธกล่าว

    เซนไดเป็นเมืองเอกในจังหวัดมิยะงิ (Miyagi) ซึ่งเป็น 1 ใน 6 จังหวัดของภูมิภาคโทโฮคุ อยู่ห่างจากโตเกียวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 300 กิโลเมตร เสน่ห์ของภูมิภาคโทโฮคุ คือมีสกีรีสอร์ทอยู่ตามจังหวัดต่างๆ จำนวนมาก และยังมีหิมะให้เล่นสกีในฤดูร้อนได้ นักท่องเที่ยวจึงสามารถแวะไปเยือนได้ทุกฤดูกาล ทั้งฤดูหนาว ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางจากเซนไดไปยังจังหวัดต่างๆ ของภูมิภาคโทโฮคุได้ อาทิ จังหวัดอะโอโมริ (Aomori) จังหวัดอะคิตะ (Akita) จังหวัดอิวะเตะ (Iwate) จังหวัดยะมะงะตะ (Yamagata) และจังหวัดฟุคุชิมะ (Fukushima) เซนไดเป็นเมืองที่มีธรรมชาติสวยงาม เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีทิวทัศน์สวยงาม มีต้นไม้เรียงรายเต็มไปด้วยสีเขียว ทำให้เซนไดได้สมญาว่าเป็นเมืองแห่งต้นไม้ โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะมีความสวยงามเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งมีวัดและศาลเจ้าที่มีประวัติอันยาวนานหลายแห่ง เช่น ซุยโฮเด็น และวัดโอซากิ ฮะจิมัง และศาลเจ้ามากมาย และยังเป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัวย่างรสเลิศ จึงถือว่าเซนไดจะเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวไม่ต่างจากเมืองอื่นๆ

    ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่ง และตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ thaiairways.com สำนักงานขายการบินไทย หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร 0-2356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)