ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > กรุงไทยออกสินเชื่อ Robotics and Automation สนับสนุน SME ใช้หุ่นยนต์ ดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปี

กรุงไทยออกสินเชื่อ Robotics and Automation สนับสนุน SME ใช้หุ่นยนต์ ดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปี

20 มิถุนายน 2019


ข่าวประชาสัมพันธ์

ดร.รุ่ง มัลลิกะมาส รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงาน Global Business Development and Strategy ธนาคารกรุงไทย

กรุงไทยออกสินเชื่อ Robotics and Automation ดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี ให้วงเงินสูงถึง 80% ของงบลงทุน และให้ บสย.ค้ำประกันได้ 100% หากวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SME เข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมผลักดันให้นำระบบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติมาปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิต เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เพิ่มสูงขึ้น

ดร.รุ่ง มัลลิกะมาส รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงาน Global Business Development and Strategy ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้เปิดตัว Industrial Transformation Platform (ITP) ซึ่งเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่รวบรวมมาตรการสนับสนุนการใช้ระบบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ (Robotics & Automation) เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงมาตรการสนับสนุนต่างๆ ที่มีอย่างครบวงจรในจุดเดียวนั้น ธนาคารกรุงไทยเป็น 1 ในหน่วยงานที่สนับสนุนแพลตฟอร์มดังกล่าว เนื่องจากสอดคล้องกับนโยบายของธนาคารที่มุ่งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะกลุ่ม SME ยกระดับศักยภาพในการแข่งขันด้วยการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ ตลอดจนระบบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติมาใช้ในการผลิตและการบริการ

อย่างไรก็ตาม ในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ SME นำระบบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติมาใช้ มีข้อจำกัดเรื่ององค์ความรู้ในการผสมผสานระบบหุ่นยนต์เข้ากับระบบเดิมที่มีอยู่ รวมทั้งความมั่นใจในการนำเทคโนโลยีต่างๆ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตและความคุ้มค่ากับการลงทุน และการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ดังนั้น การเข้าร่วมพัฒนา ITP จึงช่วยลดข้อจำกัดดังกล่าว ที่สำคัญ ธนาคารได้ออก สินเชื่อกรุงไทย Robotics and Automation โดยคิดดอกเบี้ยเริ่มต้นที่ 4% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี ให้วงเงินสูงถึง 80% ของงบลงทุน และให้ บสย.ค้ำประกันได้ 100% หากวงเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ผู้ประกอบการ SME สามารถนำระบบหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติมาปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิต เพิ่มความความสามารถในการแข่งขัน และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เพิ่มสูงขึ้นได้

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีสินเชื่ออื่นๆ ที่สามารถใช้ร่วมกับสินเชื่อกรุงไทย Robotics and Automation เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ประกอบการ SME ได้แก่ สินเชื่อกรุงไทย SME รักกันยาวๆ คิดดอกเบี้ยพิเศษตลอดอายุสัญญา ผ่อนนาน 10 ปี ปลอดเงินต้น 12 เดือน และกู้ได้สูงสุดถึง 100 ล้านบาท สินเชื่อกรุงไทยจ่ายดีทวีคูณ กู้ได้สูงสุดถึง 3 เท่าของหลักประกัน และผ่อนได้นาน 10 ปี และสินเชื่อโครงการ Transformation Loan เสริมแกร่ง คิดดอกเบี้ย 4% ต่อปีตลอดอายุสัญญา ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ Krungthai Call Center โทร 02-111-1111