ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > กรุงไทยจับมือ Everex และ Shwe Bank ให้บริการโอนเงินไปเมียนมา

กรุงไทยจับมือ Everex และ Shwe Bank ให้บริการโอนเงินไปเมียนมา

1 เมษายน 2019


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย นาย Alex Lane ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท Everex และ นาย Thein Zaw, Executive Vice Chairman แห่ง Shwe Rural & Urban Development Bank ร่วมลงนามใน Letter of Intent การร่วมมือนำเสนอบริการเงินโอนข้ามประเทศจากไทยไปสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ด้วยบริการ Krungthai Bank and Shwe Bank Remittance powered by Everex เพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนเงินต่างประเทศให้กับแรงงานเมียนมาที่อยู่ในประเทศไทย โดยมีจุดเด่นคือ สามารถโอนเงินได้ทุกที่ ทุกเวลา สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ด้วยการใช้ Mobile Application ในอัตราแลกเปลี่ยนที่แข่งขันได้กับบริการโอนเงินนอกระบบ ที่สำคัญไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอนเงิน

ลูกค้าสามารถเลือกรับเงินผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ 1. นำฝากเข้าบัญชี Shwe Bank 2. รับเงินที่เคาน์เตอร์ของ Shwe Bank ทุกสาขา และ 3. นำส่งถึงมือผู้รับด้วยบริการส่งถึงบ้าน โดยมีค่าใช้จ่ายในการนำส่งเพียง 50 บาทต่อรายการ ซึ่งธนาคารเชื่อว่าบริการดังกล่าวจะสามารถตอบโจทย์การโอนเงินกลับประเทศ และช่วยให้กลุ่มแรงงานเข้าถึงบริการทางการเงินของธนาคารได้ง่ายขึ้น โดยสามารถสมัครใช้แอปพลิเคชั่น Everex รวมทั้งเติมเงินเข้า E-Wallet ได้ที่รถโมบายเคลื่อนที่หรือ Krungthai on the Move ซึ่งจะไปให้บริการในย่านชุมชน และสถานที่ทำงานของแรงงานเมียนมา โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือและแปลภาษา ซึ่งจะเริ่มให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ธนาคารยังมีผลิตภัณฑ์ด้าน Payment และโอนเงินระหว่างประเทศที่ประหยัด สะดวก และปลอดภัย เช่น บัตร Krungthai Travel Card ที่ครอบคลุม 11 สกุลเงินหลัก รวมทั้งระบบการโอนเงินผ่าน NETs ที่ประเทศสิงค์โปร์