ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย รุกบริการ SpeedSend บริการโอนเงินด่วนข้ามประเทศ

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย รุกบริการ SpeedSend บริการโอนเงินด่วนข้ามประเทศ

9 เมษายน 2019


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายไพศาล ธรรมโพธิทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ รักษาการผู้บริหารสูงสุดธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารจะเดินหน้ารุกบริการ SpeedSend บริการโอนเงินด่วนข้ามประเทศในกลุ่มซีไอเอ็มบี ที่ช่วยให้ลูกค้าโอนเงินข้ามประเทศได้อย่างรวดเร็ว (SPEEDY) ง่าย (EASY) ด้วยค่าธรรมเนียมที่ถูก (AFFORDABLE)

SpeedSend เป็นหนึ่งในบริการโอนเงินที่ดีที่สุดในอาเซียน ด้วยการนำเทคโนโลยี API เข้ามาใช้เชื่อมโยงการชำระเงินระหว่างประเทศเข้าไว้ด้วยกันได้ครบทั้ง 10 ประเทศอาเซียน และเชื่อมโยงอาเซียนกับอีก 21 ประเทศทั่วโลก โดยจับมือกับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจทั้งกับผู้ให้บริการที่เป็นสถาบันการเงินและผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน ด้วยจุดโอนเงินกว่า 25,000 แห่ง และจุดรับเงินใน 27 ประเทศทั่วโลก เพื่อความสะดวกสบายทั้งผู้ส่งเงินและผู้รับเงิน

นอกจากนี้ ขั้นตอนในการรับ-ส่งเงินยังมีความยืดหยุ่น โดยผู้ส่งเงินสามารถเลือกวิธีโอนเงินได้หลากหลาย สามารถเลือกโอนเงินสดให้ผู้รับเงิน เป็นเงินสดก็ได้ หรือเลือกโอนเงินสดเข้าบัญชีผู้รับก็ได้ หรือโอนเงินจากบัญชีผู้ส่งเข้าบัญชีผู้รับก็ได้

“ที่สำคัญคือจุดแข็งด้านเครือข่ายขนาดใหญ่ทำให้การโอนเงินใช้เวลารวดเร็ว ยกตัวอย่าง การโอนเงินโดยรับ-ส่งเงินเป็นเงินสด ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ยิ่งไปกว่านั้น บริการ SpeedSend ของกลุ่มซีไอเอ็มบีไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้เฉพาะกลุ่มซีไอเอ็มบีเท่านั้น แต่เป็น open platform ที่เปิดกว้างให้สถาบันการเงินรายอื่นทั้งผู้ให้บริการที่เป็นสถาบันการเงินและผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน เข้ามาใช้บริการได้ด้วย โดยขณะนี้มีธนาคาร 2 แห่งใช้ระบบหลังบ้านของ SpeedSend ในการโอนเงิน และธนาคารกำลังเจรจากับพันธมิตรรายใหม่ ทั้งที่เป็นธนาคารและผู้ให้บริการด้านการชำระเงินที่ไม่ใช่ธนาคารด้วย” นายไพศาล กล่าว

SpeedSend เป็นบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศที่ค่าธรรมเนียมไม่แพง โดยค่าธรรมเนียมในการส่งเงินเริ่มต้นที่ 150 บาทต่อรายการ และผู้รับเงินจะได้รับเงินเต็มจำนวนเพราะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการรับเงิน

ล่าสุด SpeedSend ได้รับการยกระดับบริการผ่านช่องทางใหม่ๆเพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น โดยกลุ่มซีไอเอ็มบี ได้ออกให้บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง CIMB Click Malaysia โดยสามารถโอนเงินไปยังบัญชีปลายทางธนาคารสมาชิกกลุ่ม CIMB ในกลุ่มได้ทันที และในอนาคตมีแผนขยายไปยังโมบายแบงก์กิ้งต่างๆ ทั่วประเทศอีกด้วย นอกจากนี้ ยังจับมือกับพันธมิตร อาทิ เครือข่าย ‘RippleNet’ ของ Ripple ช่วยให้ลูกค้าโอนเงินผ่าน SpeedSend ไปออสเตรเลีย สหรัฐ อังกฤษ และฮ่องกงได้ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนโซลูชั่น