ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > กสิกรไทย มอบทุนเยาวชนผู้ชนะ “AFTERKLASS ดูหุ้นเป็น เล่นแล้วรวย” พร้อมรับเข้าฝึกงาน

กสิกรไทย มอบทุนเยาวชนผู้ชนะ “AFTERKLASS ดูหุ้นเป็น เล่นแล้วรวย” พร้อมรับเข้าฝึกงาน

29 มีนาคม 2018


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินทุนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะกิจกรรม “AFTERKLASS ฝึกรวยนอกห้องเรียน ตอน ดูหุ้นเป็น เล่นให้รวย”

นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินทุนบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่ บล.กสิกรไทย ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย จัดกิจกรรม “AFTERKLASS ฝึกรวยนอกห้องเรียน ตอน ดูหุ้นเป็น เล่นให้รวย” ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนในโครงการ AFTERKLASS ร่วมกิจกรรม จำนวนรวม 90 คน ประกอบด้วย การเข้าร่วมทำเวิร์คชอปรับฟังเคล็ดลับความรู้พร้อมฝึกเล่นหุ้นขั้นพื้นฐาน และเข้าร่วมการแข่งขันเล่นหุ้นผ่านระบบ click2win ซึ่งเป็นระบบซื้อขายหุ้นแบบจำลองของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ทำให้น้องๆ ฝึกการเล่นหุ้นแบบง่ายๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้หรือต่อยอดพัฒนาได้ ในระยะเวลา 90 วัน ซึ่งผลการแข่งขัน ได้ผู้ชนะที่สามารถกำไรได้สูงสุด 3 ท่าน ได้แก่

รางวัลที่ 1 ทุนการศึกษาจำนวน 10,000 บาท คือ นายธริช พงษ์รชนี พร้อมได้รับโอกาสในการเป็นนักศึกษาฝึกงานในบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยเป็นเวลา 2 เดือน
รางวัลที่ 2 ทุนการศึกษาจำนวน 5,000 บาท คือ นางสาวชนัญญา เกษมปิยารมณ์
รางวัลที่ 3 ทุนการศึกษาจำนวน 5,000 บาท คือ นางสาวชนิษฎา สชัปกรณ์ชัย

นายเผดิมภพ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมนี้สะท้อนให้เห็นว่าเยาวชนไทยมีศักยภาพและพร้อมที่จะเรียนรู้การลงทุนในหุ้นด้วยตนเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะการใส่ใจศึกษาหาความรู้เรื่องการลงทุนในหุ้นบนหลักการที่ถูกต้อง จะเป็นพื้นฐานที่สามาถต่อยอดไปสู่การลงทุนในรูปแบบอื่นๆได้ และจะช่วยให้ผู้ลงทุนประสบความสำเร็จในระยะยาว โครงการ AFTERKLASS จะเป็นชุมชนออนไลน์ที่มีกิจกรรมที่พร้อมจะสนับสนุนให้น้องๆ ได้เรียนรู้เรื่องราวที่เป็นประโยชน์ด้านการออมและการลงทุน ตามความสนใจได้จริง

อนึ่งโครงการ AFTERKALSS ชุมชนออนไลน์คุณภาพเพื่อเยาวชนไทย ที่ส่งเสริมทักษะความรู้ทางด้านการเงินสำหรับเด็กที่ทำให้เรื่อง “เงิน” ไม่ยากอย่างที่คิด พร้อมทั้งยังจัดกิจกรรม Workshop อย่างต่อเนื่องทุกเดือน ภายใต้แนวคิด “สนุกกับชีวิต เพื่อนสนิททางการเงิน” ที่สามารถนำไปต่อยอดและเป็นประโยชน์ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากร่วมสังคมออนไลน์ เรียนรู้เรื่องการเงิน เข้าร่วมเวิร์คชอปสุด Exclusive และร่วมกิจกรรมสนุกๆ กับเรา หรือต้องการติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ AFTERKLASS สามารถสมัครและติดตามได้ที่ WWW.AFTERKLASS.COM หรือ LINE @afterklass