ThaiPublica > Sustainability > Global Issues > ขอเชิญลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Sustainable Investment : Opportunity of Long Term Growth for Businesses and Investors

ขอเชิญลงทะเบียนเข้าร่วมงาน Sustainable Investment : Opportunity of Long Term Growth for Businesses and Investors

3 สิงหาคม 2017


ขอเชิญท่านที่สนใจ ทำความเข้าใจและมองไปข้างหน้ากับ “อนาคตของการลงทุนที่ยั่งยืน” จากมุมมองของ Asset Manager มือรางวัลด้านลงทุนด้านความยั่งยืนที่พึ่งได้รับรางวัล ESG Manager และ Sustainable Investment Awards ประจำปี 2015-2016 อย่าง “Omar Selim” ซีอีโอของ Arabesque และ “Bella Peck Lim Chhoa” จากHang Lung Properties Limited บริษัทชั้นนำจากฮ่องกงที่สามารถใช้ความยั่งยืนสร้างผลประกอบการที่ดี บนเวทีสัมมนาครั้งพิเศษ SET SD Forum 3/2017 “Sustainable Investment: Opportunity of Long Term Growth for Businesses and Investors” ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า ร่วมกันจัดขึ้นในวันที่ 22 สิงหาคม 2560 ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถ.รัชดาภิเษก (ข้างสถานทูตจีน)

ความพิเศษครั้งนี้ไม่เพียง ได้รับเกียรติจาก “Omar Selim” ซีอีโอของ Arabesqueกองทุนที่ประสบความสำเร็จการลงทุนในเชิงคุณค่าโดยใช้ข้อมูล ESG ในการตัดสินใจลงทุน จนได้รับการยกย่องจากฮาร์วาร์ด บิสซิเนส สคูล มาบรรยายพิเศษในหัวข้อ “Investor Focus: How Sustainability Can Drive Company Financial Outperformance” ที่จะมาถอดรหัสว่าทำไมนักลงทุนส่วนใหญ่จึงมีความสนใจเรื่องนี้จนต้องมองหาหุ้นบริษัทที่คำนึงเรื่อง ESG และมีวิธีการมองหรือคัดเลือกบริษัทเช่นนี้อย่างไร

Arabesque จะแสดงตัวอย่างให้เห็นว่าการลงทุนในบริษัทที่มี financial performance ที่ดี ร่วมไปกับมี ESG ที่ดีด้วย สามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าการให้ความสำคัญกับเฉพาะ financial performance เพียงอย่างเดียวได้อย่างไร และมูลค่าหุ้น/port การลงทุนเหล่านี้ outperform และลดความเสี่ยงการลงทุนในระยะยาวอย่างไร

ในฐานะผู้บริหารกองทุน เขายังจะมาแบ่งปันประสบการณ์ในเชิงเทคนิคในช่วงบ่าย แบบขั้นต่อขั้นในช่วง ของวิธีการลงทุนที่ integrate ESG big data ร่วมกับ quantitative investment เพื่อทำให้ผู้ฟังเข้าใจว่าวิธีการทำให้ sustainable investing ของ Fund Manager มีความน่าสนใจและเข้าใจง่ายสำหรับนักลงทุน การแสดงตัวอย่าง (demonstrate) เครื่องมือ (software) เพื่อวิเคราะห์การลงทุนชื่อ S-Ray ของ Arabesque ที่ใช้ ESG เป็นหนึ่งใน criteria ร่วมกับอื่นๆ ตลอดจนผลสำเร็จและผลตอบแทนของ sustainable investment ที่จับต้องได้ ลดความเสี่ยงและมีความยั่งยืนในระยะยาวของ fund manager อีกด้วย

สำหรับ“Bella Peck Lim Chhoa” จาก Hang Lung Properties Limited จะวิเคราะห์ให้เห็นมุมมองของนักลงทุน – นักลงทุนในปัจจุบันสนใจเรื่องความยั่งยืนจริงหรือไม่ และหากสนใจ เรื่องใดคือความกังวลใจของนักลงทุน ผลประกอบการ – การจัดการด้านความยั่งยืนช่วยเพิ่มมูลค่าทางการเงินให้แก่ธุรกิจหรือไม่ จุดตั้งต้น – บริษัทจดทะเบียนต้องเตรียมการอย่างไร เพื่อยกระดับการจัดการความยั่งยืนไปสู่มาตรฐานสากล

เวทีครั้งนี้จึงมีความพิเศษและไปไกลกว่าคำถามว่า “นักลงทุนสนใจเรื่องความยั่งยืนจริงแค่ไหน” แต่วันนี้เรากำลังอยู่ในจุดที่อาจจะต้องตอบคำถามให้ได้ว่า “นักลงทุนสนใจอะไรในการลงทุนที่ยั่งยืน” และ “เราในฐานะองค์กรจะต้องปรับตัวอย่างไรต่างหาก”

ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่นี่