ThaiPublica > เกาะกระแส > ดีเอสไอบุกค้นตู้เซฟ “ศุภชัย ศรีศุภอักษร” อดีตประธานฯสหกรณ์คลองจั่นเพิ่ม พบโฉนด-ตั๋วเงิน-เงินฝากตปท.-สมุดเช็ค

ดีเอสไอบุกค้นตู้เซฟ “ศุภชัย ศรีศุภอักษร” อดีตประธานฯสหกรณ์คลองจั่นเพิ่ม พบโฉนด-ตั๋วเงิน-เงินฝากตปท.-สมุดเช็ค

11 มิถุนายน 2015


วันที่ 11 มิถุนายน 2558 เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)นำโดยพ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์และพ.ต.ท.กฤตธัช อ่วมสน ได้ประสานงานติดต่อกับนายประกิต พิลังกาสา ประธานคณะกรรมการผู้ทำแผนและนางกรรณิการ์ อัคคะพู รองประธานคณะกรรมการผู้ทำแผน นายวันชัย บุนนาค ทนายความผู้แทนนายศุภชัย ได้นำหมายศาลอนุญาตให้ทำการเปิดตู้นิรภัยและลิ้นชักโต๊ะทำงานของนายศุภชัยศรี ศุภอักษร อดีตประธานคณะกรรมการดำเนินการ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ที่ห้องทำงานและห้องรับรอง อาคารยูทาวเวอร์ชั้นที่ 2ถนนศรีนครินทร์

จากการตรวจค้น ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ พบเอกสารหลักฐานทางการเงิน,สมุดเช็ค,โฉนดที่ดิน,ที่สำคัญๆหลายรายการเป็นจำนวน 2 กล่องใหญ่ และ 6ซองเอกสาร ซึ่งได้ถูกเก็บรวบรวมและนำไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป ซึ่งมีรายการหลักๆดังต่อไปนี้ 1.โฉนดที่ดินและผังโครงการแปลงที่ดินจัดสรร 2.เอกสารเกี่ยวกับการเงิน (เงินฝากต่างประเทศ,ตั๋วเงินและใบเสร็จการรับฝากเงิน)3.สมุดเช็ค9เล่มของ6ธนาคารและเช็คสั่งจ่ายที่ลงนามแล้ว

ตู้เซฟศุภชัย

ตู้เซฟศุภชัย-2

ตู้เซฟศุภชัย-3

ตู้เซฟศุภชัย (4)

ตู้เซฟศุภชัย-5

ตู้เซฟศุภชัย-6

ทั้งนี้ทาง DSI ได้นัดหมายคณะกรรมการสหกรณืเครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่นำไปวันนี้อย่างละเอียดในสัปดาห์หน้า และทางคณะกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นจะประสานงานและติดตามการตรวจสอบอย่างละเอียดและจะนำข้อมูลข่าวสารมาแจ้งให้สมาชิกและผู้เกี่ยวข้องต่อไป