ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > การบินไทยรับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับ 1 จากสกายแทรกซ์ 3 รางวัล

การบินไทยรับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับ 1 จากสกายแทรกซ์ 3 รางวัล

21 มิถุนายน 2017


ข่าวประชาสัมพันธ์

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของโลกจากสกายแทรกซ์ ประจำปี 2017 โดยการบินไทยได้รับ 3 รางวัล

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมของโลกจากสกายแทรกซ์ ประจำปี 2017 โดยการบินไทยได้รับ 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Economy Class) รางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการสปาเลาจน์ยอดเยี่ยมของโลก (World’s Best Airline Lounge Spa) และรางวัลอันดับ 1 สายการบินที่ให้บริการอาหารสำหรับชั้นประหยัดยอดเยี่ยม (Best Economy Class Onboard Catering) ณ พิพิธภัณฑ์การบินทางอากาศและอวกาศ (Musée de l’Air et de l’ Espace) ในงานปารีสแอร์โชว์ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งรางวัลเหล่านี้ถือเป็นกำลังใจแก่พนักงานการบินไทยและเป็นความภาคภูมิใจของการบินไทยที่แสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการบริการในระดับพรีเมี่ยม และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล

อนึ่ง สกายแทรกซ์ เริ่มจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เพื่อทำการสำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจจากนักเดินทางทั่วโลก โดยครั้งนี้ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นระหว่างเดือนสิงหาคม 2559 ถึงเดือนพฤษภาคม 2560 ของนักเดินทางกว่า 19.87 ล้านคน จากสายการบินกว่า 320 สายการบิน และนำมารวบรวมประเมินผลมาตรฐานผลิตภัณฑ์และการบริการของสายการบินต่างๆ ที่มีความเป็นเลิศในทุกๆ ด้านเริ่มตั้งแต่ก้าวเข้าสู่สนามบินจนถึงการบริการบนเครื่องบิน อาทิ การให้บริการเช็คอิน ความสะดวกสบายของที่นั่งและภายในห้องโดยสาร การให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม การให้บริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน และระบบสาระบันเทิงบนเครื่องบิน เป็นต้น นอกจากนี้ สกายแทรกซ์ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็น “รางวัลออสการ์ของอุตสาหกรรมการบิน”