ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > ป.ป.ช. ชวนประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลกับประโยชน์ส่วนรวม

ป.ป.ช. ชวนประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลกับประโยชน์ส่วนรวม

31 พฤษภาคม 2017


ข่าวประชาสัมพันธ์

สำนักงาน ป.ป.ช. ขอเชิญชวนเจ้าหน้าที่ของรัฐ ประชาชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลกับประโยชน์ส่วนรวม

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. และโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ได้แถลงว่า สำนักงาน ป.ป.ช. โดยคณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาปัญหาการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลและประโยชน์ส่วนรวม ซึ่งมีนายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานอนุกรรมการ และมีผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่างๆ ร่วมเป็นอนุกรรมการ อาทิ นายวิชัย วิวิตเสวี อดีตกรรมการ ป.ป.ช. ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ พลอากาศเอก วีรวิท คงศักดิ์ ศาสตราจารย์ ดร.กำชัย จงจักรพันธ์ ได้ศึกษาวิเคราะห์สภาพปัญหาในประเด็นดังกล่าว โดยขณะนี้ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลกับประโยชน์ส่วนรวม พ.ศ. … อยู่ระหว่างการพิจารณากลั่นกรองของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรีและสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป

ดังนั้น เพื่อให้เกิดการรับรู้และให้มีการรับฟังความคิดเห็นจากเจ้าหน้าที่ของรัฐ ประชาชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องก่อนการประกาศใช้กฎหมาย ตามบทบัญญัติมาตรา 77 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 เพื่อนำมาวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากกฎหมายดังกล่าวอย่างรอบด้านและเป็นระบบ ประกอบกับสำนักงาน ป.ป.ช. ในฐานะหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบและปฏิบัติตามร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว จึงได้ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ดำเนินการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลกับประโยชน์ส่วนรวม พ.ศ. … เพื่อให้ความรู้ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับร่างกฎหมาย ตลอดจนการรับฟังความคิดเห็นต่อร่างกฎหมายข้างต้น

สำนักงาน ป.ป.ช. และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา จึงขอเชิญชวนเจ้าหน้าที่ของรัฐ ประชาชน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้โปรดแสดงความคิดเห็นต่อร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลกับประโยชน์ส่วนรวม พ.ศ. … โดยส่งความคิดเห็นไปยังสำนักมาตรการป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. เลขที่ 361 ถนนนนทบุรี ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000 หรือเสนอ ความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ www.nacc.go.th และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักมาตรการป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. โทร 0 2528 4800 ต่อ 5809 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2560