ThaiPublica > ข่าวประชาสัมพันธ์ (archive) > บางจากฯ ปลื้ม SPAR Thailand ขึ้นแท่นร้านสะดวกซื้อระดับโลก

บางจากฯ ปลื้ม SPAR Thailand ขึ้นแท่นร้านสะดวกซื้อระดับโลก

18 พฤษภาคม 2017


ข่าวประชาสัมพันธ์

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ร้านสพาร์ (SPAR) ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาราชพฤกษ์ ธุรกิจเสริมในสถานีบริการน้ำมันบางจาก เป็นร้านค้าปลีกของไทยรายแรกที่เข้ารอบ 10 อันดับสุดท้ายของการประกวดระดับโลก กับรางวัลร้านสะดวกซื้อยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำปี 2560 จัดโดย NACs (National Association of Convenience Stores) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประกวดกว่า 43 ประเทศทั่วโลก

โดยจะประกาศผลการตัดสินในวันที่ 15 มิถุนายน 2560 ในงาน NACs Insight Convenience Summit ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 9 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการค้าปลีกระดับโลก และฝ่ายบริหารของ NACs

สำหรับ สพาร์ (SPAR) ประเทศไทย เป็นร้านค้าปลีกที่บริหารโดย บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท บางจากฯ เปิดให้บริการครั้งแรก เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ปี 2559 ณ สถานีบริการน้ำมันบางจาก ถนนราชพฤกษ์ ซึ่งบริษัท บางจากฯ ได้สิทธิ์ในการเปิดให้บริการเพียงรายเดียวในไทย และถือเป็นร้านค้าแนวใหม่ในวงการค้าปลีกของไทย ที่มุ่งหวังส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าและผู้บริโภค

โดยให้บริการจำหน่ายสินค้าประเภทอาหาร เครื่องดื่มและเบเกอรี่ ด้วยจุดเด่นที่แตกต่าง โดยเน้นความเป็นเลิศด้านสินค้าอาหารสด ปรุงอาหารพร้อมทาน ผัก ผลไม้ รวมทั้งเบเกอรี่อบสดที่มีคุณภาพดี มีความหลากหลาย สะดวกกับการรับประทานในช่วงเร่งรีบเดินทาง และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ภายใต้แนวคิดของ ‘Fresh & Easy Food Market’

นอกจากนี้ สพาร์ (SPAR) สาขาราชพฤกษ์ ยังจำหน่ายกาแฟออแกนิคอาราบิก้า 100% ภายใต้แบรนด์อินทนิล การ์เด้น ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติกาแฟ ด้วยบรรยากาศร้านที่ออกแบบและตกแต่งสวยงาม มีที่นั่งพักผ่อน และบริการฟรี WIFI สำหรับลูกค้าที่ต้องการนั่งทำงานหรือแวะพบปะสังสรรค์ รวมถึงสามารถอิ่มอร่อยกับอาหารปรุงสดที่ เลม่อนคิทเช่น ที่มีอาหารมากมายหลายชนิดไว้คอยบริการอย่างครบวงจร

ปัจจุบันร้านสพาร์ (SPAR) เปิดให้บริการแล้ว 12 สาขา ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดยส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งในปีนี้บริษัท บางจาก รีเทลฯ มีแผนการขยายสาขาของร้านสพาร์ ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 50 สาขา