ThaiPublica > เกาะกระแส > การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์เกาะกระแสตามจับโปเกมอน โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม

การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์เกาะกระแสตามจับโปเกมอน โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม

18 สิงหาคม 2016


การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์เกาะกระแสโปเกมอนโก โดยสร้างจุดขายจับโปเกมอนจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง โดยออกรายงานข่าวว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่ใดบ้าง

หมู่บ้านฮอบบิตัน ในเมืองมาตามาตา

Pic1_hobbiton-pokemon Alistair Guthrie

ที่มิดเดิลเอิร์ธ เหมาะเป็นสถานที่ในการซ่อนตัว เนื่องจากชาวฮอบบิทไม่ค่อยจะสนใจที่จะไล่ล่าโปเกมอนกันสักเท่าไหร่ จึงเหลือโปเกมอนให้นักท่องเที่ยวไล่จับอีกมากมาย นักท่องเที่ยวสามารถซื้อทัวร์ชมสถานที่ถ่ายทำหมู่บ้านฮอบบิตันพร้อมๆ กับล่าปิกาจูและผองเพื่อน นักท่องเที่ยวหลายรายบอกว่าจับปิกาจูได้แล้วในบ้านของ บิลโบ แบ๊กกิ้นส์

โดยหมู่บ้านฮอบบิตัน ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองมาตามาตา (Matamata) ในภูมิภาคไวกาโต บนเกาะเหนือของนิวซีแลนด์ มาตามาตาอยู่ห่างจากอ็อคแลนด์ 160 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถราว 2 ชั่วโมง

Cathedral Cove ในคาบสมุทรโคโรแมนดัล

Pic2_coromandel-pokemon Legend Photography

สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลอันเลื่องชื่อของนิวซีแลนด์เป็นสถานที่สำคัญในการจับโปเกมอนธาตุน้ำ อย่าง Squirtle หรือ Horsea และ Magikarp การเดินทางไป Cathedral Cove มี 2 วิธี คือเดินเท้าหรือนั่งเรือ เส้นทางเดินเท้าใช้เวลาเดินทางไป-กลับประมาณชั่วโมงครึ่ง ส่วนเส้นทางเรือจะได้เปรียบกว่าเพราะเรือจะแล่นผ่านโขดหินและหน้าผาสูงชันที่ไกลออกไปจากชายฝั่งซึ่งอาจจะมีเหล่าโปเมอนพลังสูงๆ ซ่อนอยู่ การเดินทางไปยัง Cathedral Cove เริ่มต้นที่เมือง Hahei ซึ่งอยู่ห่างจากอ็อกแลนด์ประมาณ 175 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถราว 2.5 ชั่วโมง เส้นทางเดินไปยัง Cathedral Cove เป็นเส้นทางเดินง่ายๆ ใช้เวลา 45 นาที

อุทยานแห่งชาติ Abel Tasman

Pic3_abel-tasman-pokemon - Alistair Guthrie

เกาะใต้ของนิวซีแลนด์มีที่ให้โปเกมอนซ่อนตัวมากมาย และจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุดในการค้นหาโปเกมอนคือด้านบนสุดของเกาะใต้ที่อุทยานแห่งชาติ Abel Tasman ที่นี่คือสวรรค์ที่ห้อมล้อมด้วยน้ำทะเลใส และเป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมในการตามหาโปเกมอน อย่าง Paras บนอ่าวเมดแลนดส์ (Medlands Bay) หรือจับ Pidgeys ที่บินอยู่ท่ามกลางฝูงนกป่า รวมถึง Goldeens ที่กำลังว่ายน้ำกลางทะเลกับแมวน้ำ จับตาให้ดีเพราะคุณอาจจะเจอ Snorlax ที่กำลังหลับอยู่ รวมถึงโปเกมอนอื่นๆ อีกหลายตัว

การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติ Abel Tasman อยู่ห่างจากเนลสัน ประมาณ 1 ชั่วโมง เรือเช่าเหมาลำและเรือรับจ้างให้บริการจากเมือง Kaiteriteri, Marahau และ Totaranui ตรวจสอบเวลาเดินเรือได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวในเนลสัน โมตัวกา และ ตากากา

เม้าท์คุ้ก

Pic4_Mt-cook-pokemon Vaughan Brookfield

ยอดเขาที่สูงที่สุดในนิวซีแลนด์และมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี เป็นเสมือนที่ซ่อนตัวที่ดีสำหรับเหล่าโปเกมอนหลากหลายชนิด เม้าท์คุ้กมีชื่อเสียงเรื่องท้องฟ้ายามค่ำคืนที่กระจ่างใสและธารน้ำแข็งที่น่าอัศจรรย์ นักท่องเที่ยวสามารถเจอโปเกมอนธาตุน้ำแข็งหายากได้ที่นี่ เทือกเขา Southern Alps มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับ Geodude, Onix และ Rhyhorn หรืออาจจะเจอ Zapdos ซึ่งเป็นนกในตำนานที่จะแวะมาทักทายนักท่องเที่ยวที่กำลังยืนดูดาว

การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติเม้าท์คุก ตั้งอยู่ทางตอนกลางของเกาะใต้ ห่างจากไคร์สต์เชิร์ชประมาณ 345 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงกว่า ในเดือนตุลาคมถึงพฤษภาคมอุทยานเปิดให้บริการเรือล่องทะเลสาบเพื่อสัมผัสภูเขาน้ำแข็งอย่างใกล้ชิด

ประภาคาร Nugget Point

Pic5_otago-pokemonMiles Holden

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมคือจุดชมวิวและประภาคาร Nugget Point ที่ได้รับการคัดเลือกจากเว็บไซต์ TripAdvisor ให้ติดอันดับหนึ่งใน 10 แลนด์มาร์คของนิวซีแลนด์ประจำปี 2557 และ 2558 สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เหมาะกับการปิดฉากการผจญภัยตามล่าหาโปเกมอน เพราะโปเกมอนธาตุไฟฟ้าอย่างปิกาจูชอบแฮงเอ้าท์บนประภาคารนักเก็ตพ้อยต์แห่งนี้ นอกจากนี้วิวของกลุ่มภูเขาทรวดทรงประหลาดในทะเลต่างก็ออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพแห่งความประทับใจไม่รู้ลืม

การเดินทางจากจุดจอดรถใช้เวลาเดินสบายๆ ราว 20 นาที ไปยังประภาคารนักเก็ตพอยต์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมือง Balclutha ที่ห่างจากดะนีดินราว 80 กิโลเมตร สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะนั่งเครื่องบินภายในประเทศมาลงดะนีดิน ก็สามารถเช่ารถจากดะนีดินขับมาที่นักเก็ตพ้อยท์ได้เช่นกัน