ThaiPublica > เกาะกระแส > แบงก์เริ่มบริการ “พร้อมเพย์” ทีเอ็มบีให้ลูกค้าโอนเงินฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไปทุกบัญชีทุกธนาคาร – SCB พร้อมเพย์ ลุ้นทองทุกเดือน

แบงก์เริ่มบริการ “พร้อมเพย์” ทีเอ็มบีให้ลูกค้าโอนเงินฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไปทุกบัญชีทุกธนาคาร – SCB พร้อมเพย์ ลุ้นทองทุกเดือน

30 มิถุนายน 2016


promptpay1

จากนโยบายรัฐบาลที่ผลักดันให้มีโครงสร้างการชำระเงินใหม่ National e-Payment เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2559 นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้จัดงานแถลงเปิดตัวบริการโอนเงินและรับโอนเงินแบบใหม่ “พร้อมเพย์–PromptPay” ซึ่งเป็นชื่อใหม่ของ “Any ID” หนึ่งในโครงการหลักที่รัฐบาลพยายามผลักดันภายใต้แผนยุทธศาสตร์ National e-Payment และเศรษฐกิจดิจิทัล โดยมีธนาคารพาณิชย์ต่างๆ มาร่วมงานด้วย และพร้อมที่จะเปิดให้บริการ

ล่าสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2559 ธนาคารทหารไทยหรือทีเอ็มบีแจ้งว่าในวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 ทีเอ็มบีจะเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนเพื่อใช้บริการล่วงหน้าได้ผ่าน 4 ช่องทางอิเลกทรอนิกส์ ให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ทดลองโอนเงินแบบใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือ ทางทีเอ็มบีทัช ก่อนที่จะถึงวันที่ 31 ตุลาคม เมื่อมีการเปิดบริการพร้อมเพย์เต็มรูปแบบทั่วประเทศ

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการใช้บริการของธนาคาร โดยวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ธนาคารขอเชิญลูกค้ามาลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อใช้ “ทีเอ็มบี พร้อมเพย์” และสิ่งที่ลูกค้าทีเอ็มบีจะได้รับประโยชน์คือ เมื่อมีการเปิดบริการพร้อมเพย์แก่ประชาชนทั่วประเทศพร้อมกันทุกธนาคารอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 31 ตุลาคม แล้ว ลูกค้าทีเอ็มบีจะสามารถโอนเงินได้ฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไปยังทุกบัญชี ทุกธนาคาร ที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์ หรือเลขที่บัตรประชาชนไว้ (บัญชีพร้อมเพย์ทุกธนาคาร) โดยไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมในการโอนเงินจากลูกค้า

ทั้งนี้ เมื่อลูกค้าทีเอ็มบีลงทะเบียนล่วงหน้า ตั้วแต่วันที่ 1 กรกฎาคม แล้ว ลูกค้าจะสามารถสัมผัสกับประสบการณ์การโอนเงินแบบใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือของผู้รับเงิน ในช่องทางทีเอ็มบีทัช ได้ทันที การลงทะเบียนทีเอ็มบี พร้อมเพย์ ล่วงหน้า สามารถทำได้ 4 ช่องทาง คือ อินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ทีเอ็มบี ทัช ตู้เอทีเอ็ม และเอสเอ็มเอส โดยพิมพ์ตัวอักษร Y เพื่อแสดงการยอมรับเงื่อนไขและสมัครใช้บริการ ส่งไปที่หมายเลข 08 1558 1558 ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทีเอ็มบี พร้อมเพย์ สิทธิประโยชน์ และ การลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่ www.tmbbank.com

พร้อมเพย์

ขณะที่นางสาวพรรณพร คงยิ่งยง รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้กล่าวถึงบริการ “SCB พร้อมเพย์” บริการโอนเงินและรับเงินรูปแบบใหม่ สนองนโยบายภาครัฐที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้ารับเงินและโอนเงินทั้งภายในธนาคารไทยพาณิชย์เอง หรือต่างธนาคาร โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์หรือเลขบัตรประชาชนแทนเลขที่บัญชีธนาคาร รวมถึงการรับเงินจากภาครัฐเข้าบัญชีได้โดยตรงด้วยเลขบัตรประชาชน สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ลดความเสี่ยงจากการพกพาเงินสด โดยลูกค้ามาลงทะเบียน SCB พร้อมเพย์ ใช้เบอร์มือถือ และ/หรือเลขประจำตัวประชาชนมาผูกบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งธนาคารเตรียมจัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับบริการ SCB พร้อมเพย์ โดยมีบูธประชาสัมพันธ์พิเศษ SCB พร้อมเพย์ที่มีพนักงานให้ความรู้ที่สาขาธนาคารกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ นอกเหนือจากพนักงานสาขาที่ก็พร้อมจะช่วยอธิบายให้ความรู้และรับลงทะเบียนด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทางธนาคารยังมีการจัดแคมเปญพิเศษ “SCB พร้อมเพย์ ลุ้นทองทุกเดือน” รับสิทธิ์ลุ้นสร้อยคอทองคำทุกเดือนสำหรับลูกค้าที่สมัคร SCB พร้อมเพย์กับไทยพาณิชย์ มูลค่ารวมกว่า 25 ล้านบาท ตั้งแต่ วันนี้ – 31 ตุลาคม 2559

ทั้งนี้ลูกค้าธนาคารสามารถสมัคร SCB พร้อมเพย์ผูกบัญชีได้ด้วยตัวเองผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ เว็บไซต์ https://promptpay.scb แอพพลิเคชั่น SCBEASY ตู้เอทีเอ็ม และธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 02-777-7777