ThaiPublica > เกาะกระแส > “ศุภชัย ศรีศุภอักษร – สหกรณ์ฯ คลองจั่น” ถอนฟ้อง “ไทยพับลิก้า”

“ศุภชัย ศรีศุภอักษร – สหกรณ์ฯ คลองจั่น” ถอนฟ้อง “ไทยพับลิก้า”

2 มิถุนายน 2014


เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2557 ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้มีคำสั่งอนุญาตให้โจทก์คือสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น (โดยคณะกรรมการชุดที่ 29 ที่มีนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานกรรมการดำเนินการ) โจทก์ที่1 และนายศุภชัย ศรีศุภอักษร โจทก์ที่ 2 ถอนฟ้องจำเลยทั้งหก ซึ่งได้แก่ 1. นายมณฑล กันล้อม 2. นายอารีย์ แย้มบุญยิ่ง (จำเลย 1-2 เป็นอดีตผู้บริหารสหกรณ์ชุดที่ 28) 3. นางสาวบุญลาภ ภูสุวรรณ 4. นายกมล ชวาลวิทย์ 5. นางสาวเสาวลักษณ์ ศักดิ์สิทธิ์ 6. นายศุภกิตติ์ แสวงการ (จำเลย 3-6 เป็นผู้สื่อข่าวสำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า) และมีคำสั่งให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ

โดยวันนี้ (2 มิถุนายน 2557) เป็นวันนัดไต่สวนครั้งที่ 3 ของคดีดำที่ 4704/2556 ที่สหกรณ์คลองจั่นฯ และนายศุภชัยฟ้องผู้สื่อข่าวสำนักข่าวออนไลน์ไทยพับลิก้า ข้อหาหมิ่นประมาท กรณีนำเสนอข่าว “เจาะสัญญาเงินกู้สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น “ศุภชัย ศรีศุภอักษร” กู้เอง-เซ็นอนุมัติเอง”ตอนที่ 1 และตอนที่ 2

อย่างไรก็ตาม หลังจากการนำเสนอข่าวดังกล่าวปรากฏว่า นางสาวจารุชา ติรกิจสุนทร ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกหนี้สมทบ 27 ราย ได้ฟ้องนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ว่าปลอมแปลงเอกสารสัญญาเงินกู้ 5 ฉบับ วงเงิน 1,800 ล้านบาท และสุดท้าย นายศุภชัยยอมรับว่าได้ปลอมแปลงเอกสารสัญญาเงินกู้ดังกล่าวจริง

ขณะที่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นหลังเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการชุดใหม่เป็นชุดที่ 30 ซึ่งมีนายเผด็จ มุ่งธัญญา เป็นประธานคณะกรรมการดำเนินการ คณะกรรมการได้มีมติเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2557 ถอนฟ้องผู้สื่อข่าวไทยพับลิก้า ส่วนนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ได้มีหนังสือขอถอนฟ้องในวันที่ 2 มิถุนายน 2557