ThaiPublica > ThaiPublica Channel > ไทยพับลิก้าเรดิโอ: “สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์” ออกจากคอมฟอร์ทโซน ชี้ไม่เกิน 10 ปี ไทยจะชนภูเขาน้ำแข็ง

ไทยพับลิก้าเรดิโอ: “สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์” ออกจากคอมฟอร์ทโซน ชี้ไม่เกิน 10 ปี ไทยจะชนภูเขาน้ำแข็ง

15 ตุลาคม 2012


ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์
ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานทีดีอาร์ไอ

สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือ TDRI (Thailand Development Research Institute) เป็นสถาบันวิจัยเชิงนโยบายที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 ในรูปของมูลนิธิ เป็นองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหากำไร ทีดีอาร์ไอทำงานเชิงวิจัยนโยบายหลากหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายด้านเศรษฐกิจ ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานระหว่างประเทศ เพื่อสนับสนุนการกำหนดนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย ให้เป็นนโยบายที่เอื้อต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพ

ในโอกาสที่ทีดีอาร์ไอ ได้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งประธานสถาบันจาก ดร.นิพนธ์ พัวพงศกร ที่ครบวาระมาเป็น ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์

รายการไทยพับลิก้าเรดิโอวันนี้ คุณบุญลาภ ภูสุวรรณ บรรณาธิการบริหาร ไทยพับลิก้า จะมาพูดคุยกับ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ถึงปัญหาที่สำคัญในสังคมไทย และบทบาทของนักวิชาการ TDRI ว่าจะมีจุดยืนและแนวทางในการแก้ไขปัญหาของประเทศได้อย่างไร

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากบทสัมภาษณ์ “สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์” ออกจากคอมฟอร์ทโซน ใช้วิชาการเป็น “กาว” เชื่อมการขับเคลื่อนประเทศ ชี้ไม่เกิน 10 ปี ไทยจะชนภูเขาน้ำแข็ง